MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2024

THỦY THỔ XHCN

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Tam Giác than phiền rằng người  Việt  tiếng là hiền hòa  nhưng thực ra không phải  vậy, động  đâu tranh cướp  đấy. Cướp ấn cướp lộc trong lễ hội đã  đành còn kéo đàn kéo đống cướp giật lễ cúng cô  hồn, người ta bày  ra  chưa  kịp thắp nhang  đã cướp, hãnh diện  khi  làm  hồn tháng bảy. Có vậy mà bị  bọn nhà giàu  đứng trên lầu cao quẳng tiền  lẻ, ném thẻ  xuống  kiểu  thùng thùng… cho già trẻ trai gái đạp nhau chụp  giựt đến trầy  vi tróc vảy lấy  làm  trò cười. Thật khốn nạn, nhục nhã!

            Ngay chuyện  xếp  hàng, nước ngoài  người ta  cũng   xếp  hàng nhưng   đàng hoàng trật tự   còn mình cứ xếp  hàng là chen  lấn lộn xộn. Không  lẽ tranh  cướp đã thành máu, thành thói tục, ăn sâu vào tính  cách  rồi. Đúng thế thì  hỏng mất!

            Lục Lăng  hất hàm:

- Cũng người  Việt  đó, qua Tây thì đàng hoàng chững chạc còn  hơn cả Tây mà   về  tới  sân bay Tân Sơn Nhất  là quáng  quàng lộn  xộn. Không nghe chuyện cũng giống  quýt đó thôi mà trồng đất này thì ngọt  mà đất  khác thì chua, ngọt chua là do thủy thổ cả.

Tam Giác băn khoăn:

            - Nói qua Tây thì nên vì thủy thổ bên  bển tốt, về  mình thì hư    do thủy thổ mình xấu là không  đúng. Nên nhớ    xứ     là xứ  bóc lột, người đối với người như  lang   sói, sống ở thủy thổ xấu độc ấy thì  hư chứ  sao nên được. Còn  xứ ta luôn tự hào có chế độ ưu  việt, người  yêu người sống  để yêu nhau, là thiên đường trần  thế, con người sống trong  thủy thổ XHCN tuyệt  vời phải  đẹp hơn chứ!

            Lục Lăng vểu môi:

            - Đẹp thế  sao lắm kẻ không chịu ở  mà cố tìm cách vượt thoát, trốn chui  trốn nhủi  vào  xứ  sở giãy chết đó nhỉ ?! 

 

8-2-24

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét