MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 19 tháng 2, 2024

ĐÍCH DANH THỦ PHẠM

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Các loài thú quý hiếm nào cọp, tê giác, voi, bò tót, mèo rừng… bị tận diệt, hồn sa xuống địa ngục kêu oan. Diêm vương khẩn trương sai quỷ đầu trâu mặt ngựa lên truy lùng thủ phạm. Không lâu, quỷ đầu trâu áp về một lô một lốc thợ săn, điệu lên tòa địa ngục.  Diêm vương quát hô trị tội, bọn thợ săn khiếp đảm, có một tên bạo miệng tung hỏa mù rằng dân thợ săn có công đổi đời cho loài thú quý hiếm. Diêm vương ngạc nhiên tra vấn, y kêu ca:

              - Loài thú quý hiếm nơi rừng sâu hang cùng núi thẳm, nhờ cánh thợ săn mà  được vào chốn nhà hàng  sang trọng, được lên mâm đặc sản cao cấp, được các đại gia ưu ái thưởng thức, đem lại lợi ích kinh tế lớn. Không nơi nhà hàng sang trọng cũng được chễm chệ  ở những biệt thự, nơi phòng khánh tiết cao sang, nào mèo nào cọp  nhồi bông, nào cặp sừng uy nghi trưng diện, nào cặp ngà quý hiếm ôm viền chân dung, nào tê giác nhồi bông…

              Quỷ mặt ngựa xen vào:

              - Báo cáo Diêm vương, vừa rồi trên trần gian có tin con tê giác nhồi bông chưng tại biệt thự đại gia Trầm Ê ở tỉnh Trà bị thó mất cái sừng trị giá cỡ bốn tỉ.

              Diêm vương trố mắt:

              - Cái sừng mà giá đến bốn tỉ hả?

              Tay thợ săn được trớn càng lẻo mép:

              - Thì cũng nhờ các đại gia mà cái sừng thú hoang giá bằng ngôi biệt thự mặt tiền, thực ra thì chuyển chủ chứ đâu có mất, không vào tay đại gia này thì cũng vào tay đại gia khác chứ ai dám rớ thứ này, không thành vật trang trí thì cũng chuyển hóa thành món đặc sản, thành thuốc bổ dương cường âm trợ lực tức là thành máu thành thịt của các đại gia thôi, sang quá đi chứ!

              Diêm vương đập bàn:

              - Bọn ngươi đã phạm tội còn cả gan xảo ngôn lừa bịp hả, quân đâu vả cho sưng mồm thằng này lên rồi tống cả bọn vào ngục.

              Rồi ngài bần thần nghĩ: Có cầu mới có cung, thực ra bọn thợ săn này cũng chỉ là dân đói ăn vụng túng làm càn, thủ phạm chính là bọn thừa tiền thiếu đức. Hèn chi trước đây có lần một tay Lâm Phó chủ nhiệm văn phòng chính phủ quên cặp tiền trên máy bay bị lập biên bản, hỏi tiền đâu dữ thế này, y bảo đem theo để kiếm mua sừng tê giác. Cả bọn sứ thần đường đường  đường phương  diện  quốc gia cũng  tham  gia vào  đường  buôn ngà  voi, sừng tê.  Ôi! Đến thằng quan là kẻ phương diện quốc gia chuyên lập và thực thi chính sách mà còn nghĩ còn làm như thế thì trách chi ba thằng gian thương tối mắt vì lợi nhuận. Bọn trọc phú tung tiền bạc mượn tay mấy thằng quèn phá hoại sinh thái, muông thú quý hiếm bị tuyệt diệt cũng vì vậy. Trị thằng săn bắt một thì phải trị thằng chứa chấp tiêu thụ gấp chục gấp trăm lần mới bảo vệ được môi trường.

 

10- 2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét