MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 28 tháng 2, 2024

ĐỘC QUYỀN THỐNG TRỊ

BÚT NGUYÊN  TỬ

ảnh internet

            Họ   cọp  là chúa tể, thường   xuất hiện  để đe nẹt, trấn  áp muôn  loài. Có điều lúc nào  cũng chường  bộ  mặt hiểm ác ra coi không   đẹp chút nào    càng làm cho muôn  loài  căm ghét,  cả  họ liền nghĩ kế giấu  mặt.

Nhưng  biết  lấy  ai thay  mình? Suy  đi tính  lại, chỉ    beo, cũng nanh nhọn  vuốt sắc, thân mình   vằn vện, mặt mày hung tợn, so  với cọp cũng một tám một mười,  được cho vào   vai  đóng thế, cọp chỉ ngồi  trong bóng tối giật  giây, tọa  hưởng kì thành.

Đóng thế   vai cọp, trước  muôn loài  beo  cũng  giương  vuốt nhe nanh, hùm hét thị uy, vồ  loài  này chụp  loài  nọ ngùn ngụt khí thế  hung   sát. Đang   diễn vai ngon lành  thì  đụp  một  cái, lão Vằn chúa ra  lệnh  hạ  màn, hất  bọn beo  ra  rìa. Beo ngơ  ngác chưng hửng ấm ức đã  đành    họ  cọp  cũng nhiều  con  ngạc nhiên hỏi   sao beo nhập   vai  xuất  sắc vậy  mà không  để chúng diễn cho hết  màn. Vằn chúa kín  đáo hiểu  dụ:

- Beo  diễn rất  đạt ý  đồ của  cọp  ta không những thế  nó còn nhập  vai  diễn quá  xuất  sắc, không chặn ngay  biết  đâu giả lộng thành chân, đóng thế thành   đóng thật, rồi muôn  loài  bị hút hồn theo   mà chỉ  biết có  beo, chỉ biết sợ beo  chứ  quên hẳn  cọp, nguy! Ta  kéo  màn khép kịch  vì vậy!

- Bây  giờ   xử  sự   với  bọn chúng thế nào?

- Ban thưởng chút ân  đức rồi cho  lui về   hang giấu  tiếng  ẩn mình,  con nào  không chịu thì khoác cho  tội giả  danh lạm  quyền lừa mị  muôn  loài   rồi xử. Rượu thưởng  không uống thì cho uống  rượu  phạt. Nó  chỉ là  diễn   viên còn ta   đây  mới là đạo  diễn, tất  cả  trong tay ta. Nên nhớ, họ cọp  ta độc  quyền thống  trị  rừng,  không chút  san  sẻ, đó là nguyên tắc.

Bọn cọp  sáng tỏ, đồng loạt tung hô:

- Lãnh  cọp nhà ta vĩ  đại  anh minh, tài  tình sáng   suốt!

                                    ***

Bình thêm: Soi bằng  con  mắt  chuyên chính, có kẻ kháo thêm rằng  đó  là “hoàn thành   sứ  mệnh  lịch  sử”, “hết  vai trò lịch  sử”, “vắt chanh   bỏ  vỏ”, “thay ngựa nửa chừng”…  đủ thứ.

 

27-2-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 6-3-24,
    Thanh Xuan Nguyen-Cửu Trùng tiệt chủng đến Lươn tưởng tượng thành Rồng , hết thời Rồng thấy Cọp nguy hiểm khó xài nên Hải Cẩu được xem là thuợng sách , tuy không xăm trổ vằn vện như cọp nhưng cũng có mấy cái râu giống cọp , với lại trong bóng tối thì bộ da màu đen của Hải Cẩu được em là thích hợp , vấn đề còn lại là tiếng gầm ….

    Trả lờiXóa