MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2020

VẬN ĐỘNG CỨU TRỢ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
            Đoàn người đi vận động cứu trợ để chống dịch covid Vũ Hán xăm xăm vào xóm nhà lá tồi tàn  mà phớt lờ các biệt phủ bề thế nguy nga của quý ngài chức sắc.  Ngạc nhiên hỏi:
            - Vào chỗ xóm nhà lá nghèo nàn te tua, nơi trẻ con còi cọc, người già  héo hắt vì tật bệnh, đàn ông đàn bà  thất nghiệp thẫn thờ  bạc mặt, không có mà cho người ta nữa thì  vận động  gì. Sao không vào các biệt phủ nơi các chức sắc gương mẫu đang ngự trị, vận động mấy nơi đó mới được nhiều chứ.
            Một người bảo:
            - Vào xóm nghèo  vận động được chút nào đỡ chút nấy chứ  không dám vào chỗ cơ ngơi cac quan chức  đâu, sợ lắm.
            - Sợ gì?
            - Tường cao cổng kín,  gõ không được gọi không nghe, có nơi còn cả bầy chó dữ, mình vừa ló mặt chúng đã chồm ra  cắn sủa gầm ghè như muốn ăn tươi nuốt sống, ghê lắm!
            - Người ta nuôi chó canh trộm, mình vào nghiêm chỉnh thì sợ gì, hơn nữa  chó nuôi có chủ, ai lại để cắn càn.
            - Nhưng dù có vào được, chưa kịp mở miệng đã bị các vị ấy thuyết giáo ngược lại. Không nghe  chuyện các vị  ấy đã từng thanh minh là xây được lâu đài biệt phủ  là do buôn chổi đót, lá chít, nuôi heo, chạy xe ôm, làm ruộng đến thúi  móng tay sao. Biết mình tới vận động các vị sẽ thoái thác  bảo dịch cúm ùa về, cách li xã hội, xe ôm  trước còn kiếm cháo được chứ giờ thì treo mõm. Chổi đót,  lá chít ai mua lúc này, mua vào làm rác sao. Heo cúi  bị  trận dịch tả lợn châu Phi hoành hành, chuồng trại bỏ không, nợ ngân hàng lút cổ.  Làm ruộng thúi móng tay chẳng may bị mặn xâm nhập lúa chết trắng đồng, vốn liếng ra ma. Trăm thứ khốn khó,  không biết nhà nước có cứu trợ cho chút nào cho qua cơn ngắc ngoải này không.
            Nghe các vị than thở còn thê thảm hơn  cả ăn xin, không khéo vận động  được chút đỉnh rồi cầm lòng không đậu mà cứu trợ luôn cho các vị  một phát là đi tong. Thôi, sợ lắm!

4-2020

1 nhận xét:

  1. 10-4-20 Tinh Levan, Minh Trần Ngọc và 38 người khác8 lượt chia sẻ
    Thuy Nguyenba Lời quan chức;"Từ xưa tới giờ người ta tự cho tao không hà tao không phải cho ai hêt.".!?
    Nguyễn Quang Thuỷ Bọn Tép riu không dám mò vào nha bọn tôm càng... bản chất thằng bé sợ thằng to
    Thanh The Vo Biet phu cuà quan chuc nao ma to vay?Co phai biet phu tri gia 6 tram ti cua thang DĐua ko?
    17-7-20 Hy Vo, Minh Trần Ngọc và 21 người khác1 lượt chia sẻ
    Hy Vo Vào đấy còn khó hơn lên....mặt trăng. Lớ quớ chó nó đớp cho một phát chết bỏ bà. Hơn nữa mang tiếng có biệt phủ chứ nghèo lắm, rau chả có mà ăn. Cho nên toàn phải xơi tôm hùm, hải sản. Ăn uống kham khổ, mà không có tiền mua thuốc táo bón, có cứu trợ giùm mua vài viên thuốc xổ.
    18-8-21,8L, 2cs

    Trả lờiXóa