MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

DĨ ĐÓI TRỊ ĐÓI

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
       Thoát kiếp đầy tớ, được tấn phong lên hàng ông chủ nhưng thực chất chỉ là tớ, kẻ luôn miệng tự xưng là đầy tớ kia  mới thực là chủ. Chủ mới  có nhiều ngón độc.
            Làm cật lực nhưng đầy tớ chỉ được cho ăn ngày một bữa, luôn mồm kêu đói, chủ bảo cho nó ăn thành hai bữa. Hỏi lấy đâu mà cho ăn thành hai bữa thì bảo cứ chia đôi bữa cơm thành hai bữa cháo.
Đói, lại kêu. Chủ giận phạt giảm còn một bữa cháo.
Đói, khóc ròng, xin cho trở lại như cũ, hai bữa cháo không thì một bữa cơm cũng được. Chủ cho lên thành một bữa cơm, tớ phấn khởi.
Nhưng rồi lại đói lại kêu. Tưởng bổn cũ soạn  lại là cho thành hai bữa cháo nhưng không, tưởng chủ giận rút xuống thành một bữa cháo cũng không, chủ cho thành ba bữa cháo.
Rút kinh nghiệm xương máu, kiểu pha loãng này rồi chắc cho mình uống nước lã  nên tớ chối đây đẩy, xin giữ nguyên tiêu chuẩn hai bữa cháo cầm hơi không dám kêu nữa.
Có thế chứ, chủ mới liên hoan mừng công thắng lợi.

1 nhận xét:

  1. Facebook- 15-7-20 Hy Vo, Minh Trần Ngọc và 20 người khác3 lượt chia sẻ
    Hy Vo Chưa hay! Cứ cho ăn no, có sức mới bóc đẹp. Cho ăn cầm hơi, sức đâu mà cày để đóng nọ, đóng kia. Chết đấy!
    Tấn Minh Lê Ông chủ, là chủ không là chổng cái khu lên mà làm
    10-2-21,23n,4 bình luận4 lượt chia sẻ
    Trần Khắc TườngĐầy tớ và nhân dân.
    Có thể là hình ảnh về 1 người và đang đứng
    Will BlowerVc nói gì thì phải nghĩ ngược lại hiểu hông.
    Thí dụ theo đường lối chỉ đạo của Đảng thì được cơm no áo ấm có nghĩa là quan và Đảng thì no ấm còn dân thì đói meo chèo queo vỉa hè.
    Đảng nói o cho người tham chức quyền vào bộ máy của Đảng nên thằng lú o tham quyền chỉ ngồi thêm 1 nhiệm kỳ nữa mặc dù tuổi 77 quá tuổi qui định là 65 tại o tìm được người tài Đức trong 100 triệu dân
    Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'QUAN DÂN Đói quá Ăn đi con ăn nhiều đi con'
    Nguyen LacdaoThời đại mọi giá trị bị đảo lộn!
    16-8-21,29L, 5 chia sẻ
    Hoang Văn Liễn Tại Ông Khỗng, Ông Lão, Ông Mạnh nói Quốc dĩ dân vi bãn,Dân dĩ thực vi tiên mà người ta vận dụng đễ dắc mũi
    1

    Trả lờiXóa