MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

DANH NGHĨA ĐẦY TỚ

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet
https://daotuanddk.files.wordpress.com/2012/11/421.jpg
            Rau Răm ngẫm nghĩ bảo:
            - Bây giờ những người ở đợ được gọi một cách khéo léo là người giúp việc, ô sin, không ai gọi một cách khinh miệt là đầy tớ. Gọi đầy tớ là sỉ nhục người ta.
            Ngò Om bác đi:
            - Đầy tớ là danh hiệu cách mạng, người ta thường gọi cán bộ là người đầy tớ, hơn thế nữa là người đầy tớ tận tụy trung thành của nhân dân. Không có danh hiệu nào cao quý và vinh dự bằng danh hiệu này.
            Rau Răm nhếch mép:
            - Xạo hoài!
            Ngò Om hừm một cái:
            - Xạo gì?
            Rau Răm cười khẩy:
            - Bây giờ gặp một  quan chức nào đó ngươi thử gọi xách mé là  “Ê, đầy tớ!” xem thử công an có mời về đồn làm việc không?  Trong hội nghị hội thảo lễ lược có các ông lớn tới dự thì phải xướng lên rằng chúng tôi xin trân trọng giới thiệu có đồng chí bộ trưởng…, đồng chí bí thư…, đồng chí chủ tịch… tới tham dự  chứ đố  ai dám giới thiệu rằng có các đầy tớ nhân dân… tới tham dự. Coi chừng bị quy là sỉ nhục các quan chức, tội tày đình!
            Cho nên hai tiếng đầy tớ chỉ là chiêu bài hỏa mù đưa ra bịp kẻ  nhẹ dạ hòng che cái mạng quan quyền ông to mụ lớn đó thôi.
            Ngò Om chậc lưỡi:
            - Hóa ra các  cha mồm thì xưng là đầy tớ nhưng thâm tâm không ưa, mới gọi thôi đã chạm nọc  rồi. Xạo thiệt!

4-2020

1 nhận xét:

  1. April 15, 2020 Facebook: Thai Vu, Hồng Hạnh và 21 người khác3 lượt chia sẻ
    Huỳnh Tiến Thanh Giờ không được nghe như trước nửa bạn ơi! Lâu lắm rồi mới nghe được 1 hoài niệm...!
    Tạ Như Kính Từ thời bao cấp đã có câu ca dao
    Đầy tớ thì ở nhà lầu
    Bố con ông chủ dãi dầu nắng mưa
    Đầy tớ rượu sớm trà trưa
    Bố con ông chủ cháo dưa qua ngày.
    Quang Thuan Nguyen Dinh tin no noi vay la tu sat day
    Đoan Nguyen, Lạc Lối Về và 4 người khác
    Hà Minh Điên khùng, giành nhau làm đầy tớ
    Hy Vo Thực tế là chủ đông quá, do vậy đầy tớ là của hiếm nên phải tâng tửu như trúng mỏng.
    Thuc Phan, Hoang Vu và 2 người khác
    Lua Hai Đố ai biết tên đày tớ này là của ông bà chủ nào
    Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà
    Lua Hai Không xạo. Không phải là đày tớ Nhân Dân !🤡🙏🙏🙏
    Đoan Nguyen, Lạc Lối Về và 4 người khác
    Hà Minh Điên khùng, giành nhau làm đầy tớ
    Hy Vo Thực tế là chủ đông quá, do vậy đầy tớ là của hiếm nên phải tâng tửu như trúng mỏng.
    4-5-20 Thai Vu, Nguyễn Mậu Quang và 20 người khác2 lượt chia sẻ
    Lua Hai Nó loè thiên hạ rằng , nó là đày tớ , nhưng thằng chủ mà dám gọi một tiếng đày tớ nó.... Bỏ tù rục xương tội .... Chống người thi hành công vụ
    Quang Thuan Nguyen Dinh chi la mot phuong luu manh . lua dao . khon nan cua the gioi con roi rot lai
    Nguyễn Thành Khi đã không chính danh là gì? Đó là sự tuyên truyền và dối trá!?
    Quang Huỳnh Ngọc Đầy tớ của dân ???. Ông nội của dân thì có.
    Chin Nguyen Việt Nam! Là nước giàu nhất.vì phần đông thì đấy tớ ở nhà lâu đi xe hơi...
    28-8-21,22L, 4bl, 3cs

    Trả lờiXóa