MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 12 tháng 7, 2023

SỢ ĐẦY TỚ NHẤT (SỢ NGƯỢC)

BÚT NGUYÊN  TỬ

ảnh internet

            Hỏi: - Dưới chế  độ  phong kiến, dân chẳng khác    nông nô, vậy     sợ  địa chủ  không?

            Đáp: - Chỉ  cần một  cú cải  cách ruộng  đất    đấu tố  cho  te  tua xóa sổ luôn phong kiến  địa chủ, sợ gì!

            - Thế    sợ  ông chủ tư bản  không?

            - Chỉ  cần  một trận cải  tạo tư bản   là đánh  cho  giai cấp  tư sản không  còn manh  giáp,  bỏ  của chạy  lấy người,  sợ  gì!

            - Thế    sợ  bọn thực  dân đế  quốc  xâm lược không?

            - Đế  quốc  sừng   sỏ nào  cũng  đánh  cho te tua chạy  dài hết,  sợ  gì!

            Từ  tôi  tớ nô  lệ,  vùng lên lật  đổ phong kiến địa chủ, xóa bỏ    sản, đánh  bại  thực  dân  đế   quốc, ta   trở thành chủ nhân ông  xã hội.

            - Trở thành ông chủ thế  còn  sợ  không?

            - Không những còn  sợ    sợ nhất.

            - Sợ  ai?

            - Sợ đầy tớ.

            - Xưa  nay tớ sợ chủ chứ  làm    có chuyện  chủ sợ  tớ. Đã làm chủ   bản thân, làm chủ tập thể, làm chủ  xã hội, làm chủ đất nước, làm chủ lịch  sử, làm chủ  cách  mạng, làm chủ tất tần tật thế  thì  còn sợ   ai nữa,  sao lại  sợ  đầy tớ ngược  đời  vậy?

            - Vì chúng đầy  tớ nhưng  là đầy  tớ nhân  dân. Động  cái là  chúng nhân  danh nhân  dân, nhân danh cách  mạng, nhân danh tổ chức, nhân danh   đường  lối  chủ  trương chính sách, mà  quy cho đủ thứ nào  mất  lập  trường  quan  điểm, sa  sút niềm  tin, chần chừ dao động ngả nghiêng, theo đuôi quần chúng lạc hậu, bám gót thực  dân đế  quốc, phản  động thù  địch, diễn  biến chuyển hóa...

            Dám  đánh phong kiến địa chủ, dám  đánh    sản, dám đánh   đế  quốc thực  dân  nhưng đố  ai  dám đánh  đầy tớ, rớ vào coi chừng bị  quy là phản lại nhân dân, chống  đối cách mạng thì bỏ bố. Hơn nữa, động  vào  chúng nó có khi mình chết  trước. Sợ!

 

7-7-23

           

1 nhận xét: