MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2023

HẾT QUAN HOÀN CẨU

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Nghe tin Bí Đục bị kỉ luật bay chức, Ngò Om  bình  như thánh phán rằng  quan  nhất thời  dân vạn  đại, hết  quan  hoàn  dân, đời mà! Thế nhưng Ngò  Gai không chịu.  Ngò Om  bực bội:

            - Hết  quan  không hoàn  dân thì  hoàn  giống gì?

            Ngò Gai nói  cứng:

            - Giống gì không  biết chứ  hoàn  dân    không  ổn.

            Hỏi     sao thì bảo:

            - Nó    đứa không ra  gì, làm  dân  không  xong  mới  đi làm  quan.  Dân thì phải  siêng năng, trung thực, đạo đức  còn nó là  đứa lười  biếng, ma lanh xảo quyệt, chạy chọt    được chức  quan.  Dân chẳng ra  dân thế mà nó vẫn được làm  quan, trớ trêu vậy đó!

            Làm  dân  không xong thì làm  quan cũng bất  xứng. Quan thì phải  nghiêm minh, liêm chính, trong  sáng  vô tư mà nó là tay xảo  bịp mưu mánh, thủ  đoạn giả trá,  tham nhũng tàn hại, làm giặc chứ làm quan  gì. Lẽ  ra   bị tống  vào  ngục, hết  quan hoàn tù nhưng nhờ thần thế ô dù, chạy chọt  đút lót mà chỉ  bị kỉ luật cách chức.

            Ngò Om tán luôn:

            - Quan  bị  cách chức thì hoàn  dân.

            Ngò Gai vùng vằng:

            - Không  đủ tư cách  làm  dân    cho nó hoàn  dân thì người ta  coi  dân ra  gì. Sao lại tống thối tha độc  ác  rác  rưởi vào làm bẩn  dân.

            Đôi co coi mòi không ổn, phải cầu  viện ý kiến Ớt Hiểm, y bảo:

            - Nó  là cẩu  quan, giờ mất  quan thì  còn cẩu, hết  quan hoàn cẩu thôi!

            Sáng tỏ, hai Ngò  đồng thanh hô:

            - Nhất trí!

 

20-7-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 28-7-23,30L, 3bl, 1cs
    Nguyễn Ngọc Sơn-Quan tham thì đúng là cẩu quan.Nhưng nếu hết quan mà hoàn cẩu thì có khi nó còn cơ hội sướng (gặp bà chủ giàu yêu súc vật). Theo tui thì khi chúng hết quan rồi thì cho làm kiếp ruồi xanh ,để lúc nào cũng được bu bám trên đống phân tươi cho đỡ khát thèm
    7-7-23,25L, 3bl, 3cs
    10-8-23,25L, 3bl, 13cs
    TLKTCT- Sy Anh Nguyen
    Hội đồng Cẩu: Không nhất trí với hai Ngò! Họ cẩu chúng tôi không ăn tạp nham như bọn quan này! Nhất lấy. Có thể thịt bò rắc muối chúng tôi cũng ăn. Song không ăn thịt đồng loại như bọn trong " Các Chuyến Bay Giải Cứu Xuyên Tâm Bão"! Hãy tôn trọng danh dự của chúng tôi!
    20-9-23,10L, 1cs

    Trả lờiXóa