MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 9 tháng 7, 2023

DIÊM VƯƠNG CŨNG KHÔNG HIỂU NỔI

TIỂU  TỬ  VĂN

ảnh internet

            Cặp  đôi chức  sắc  hoàn hảo  nọ cùng chết xuống âm ti, Ngưu Đầu  dẫn  độ tới  trình   diện, Diêm  vương hỏi:

            - Trên  dương gian  các ngươi  làm  nghề nghiệp  gì?

            - Dạ,  chúng con đều    đầy  tớ.

            Diêm  vương thấy ông   đeo   đồng  hồ trên   3  tỉ,  bà diện  cái  áo  dài cả trăm  triệu, khoác  xách tay vài  chục nghìn  đô, đeo chuỗi  ngọc cả trăm nghìn  đô, ngạc nhiên  hỏi:

            - Đầy  tớ    giới  mạt hạng cùng  khổ,  sao  các ngươi  lại  sang  trọng thế này?

            - Dạ, chúng  con là  đầy  tớ nhân  dân.

Diêm  vương lầm bầm  không hiểu đầy  tớ nhân  dân  là giống gì liền  hỏi vặn:

  - Tớ  thì  có chủ, vậy   ai là chủ  của  các ngươi?

            - Dạ, nhân  dân    ông chủ  của chúng  con  ạ.

            Diêm vương  sai Ngưu Đầu tìm gấp  đứa nhân  dân. Lúc sau, một  người  gầy guộc rách rưới  được  điệu tới. Diêm  vương  quát  hỏi:

            - Ngươi  là nhân  dân, chủ  của hai  tên  đầy tớ này phải  không?

            - Dạ phải.

            - Chủ sao ngươi ốm  o  xo bại đến thế  còn  đầy tớ ngươi  mỡ màng  sang  trọng  làm vậy?

            - Dạ, ốm o  vì ngày  đêm  phải thắt  lưng buộc  bụng ăn  đói nhịn khát để lo cho các  vị  đầy tớ, các  vị  ấy càng  sang thì chúng con  càng  mạt, họ mỡ màng  chúng con càng  trơ  xương.

            Diêm  vương tỏ vẻ thông cảm:

            - Làm nhân  dân, làm ông chủ khổ  quá thế  ta  cho ngươi làm  đầy  tớ ngươi  có chịu  không?

            Người  nọ van  vỉ  chối từ:

           - Không dám, không   dám! Đầy tớ  nhân  dân  đã  có các vị  đây đảm trách, các   vị  ấy  có nhân thân lí lịch tốt, có  quá trình  phấn  đấu  rèn luyện học tập đạt thành tích  cao, là hạt  giống  đỏ  đã  được chọn lựa, không  ai  ngoài  các vị  ấy  xứng  đáng  làm  đầy tớ nhân  dân cả.

            Diêm  vương chưng hửng. Xong  quay  qua   cặp đôi chức  sắc:

            - Các ngươi bấy  lâu  chịu  đựng gian  lao khổ  sở  hi  sinh làm  đầy tớ nhân dân vậy nay  có muốn  làm nhân  dân, làm ông chủ  không?

            Cặp  đôi chức  sắc chối  đây  đẩy:

            - Chúng  con   đã thệ nguyện hi  sinh phấn  đấu  suốt  đời, vậy   xin  được muôn  đời  muôn kiếp làm đầy  tớ phục vụ nhân dân.

            Diêm  vương    đầu, quay  qua nói nhỏ với Ngưu Đầu:

- Đầy tớ  không muốn  làm chủ,   chủ  cực   cũng  không muốn  làm  đầy tớ  sướng, không hiểu  tụi  đó muốn gì nữa!

Ngưu Đầu giảng:

- Khoác  áo đầy  tớ nhưng kì thực là ông chủ, khoác  áo  ông chủ  kì thực là đầy tớ, bọn chúng   đều    những “con người  mới”  đang  làm  chủ “thiên đường trần thế”, ở “đỉnh  cao  trí tuệ  loài  người”, phải  cỡ  cao cấp Mác Lê mới thông  suốt  được chứ   bình thường không sao hiểu nổi chúng đâu.  

 

29-6-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 13-7-23,35L, 2bl, 3cs
    Hồ Công Hương-Đó cũng là một cách nói lái theo kiểu dân Quảng Nam ấy mà…chẳng hạn như Trò Chơi là Trời Cho…
    8-9-23,20L, 2bl, 1cs
    Hồ Công Hương-Vô tình là cái mác cho lũ quan tham treo đầu dê bán thịt chó…hiii

    Trả lờiXóa