MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2023

LẠC HẬU DO ĐÂU

TIỂU  TỬ  VĂN

ảnh internet

            Nghe  chuyện đất nước ta lạc hậu  hơn Singapore cả trăm năm, Sĩ Trí  trăn  trở:

            - Vì   sao lúc đầu người ta  cũng như  mình thậm  chí còn thua xa mình    bây  giờ mình thua sút người ta  dữ thế?!

            Tuệ Nhân giảng giải:

            - Vì  họ lạc hậu    biết  mình lạc hậu  nên học  hỏi  để  vươn  lên, họ  biết  đất nước nghèo  khó nên không ỷ  lại mà lo làm  ăn để  giàu  có, tìm  cách  vượt  lên bằng trí  tuệ. Còn mình lạc hậu nhưng không  chịu là lạc hậu, tự xem là trung tâm thời  đại, đỉnh  cao  trí tuệ  loài người, coi  trời  bằng  vung, chỉ  cần  “mo  cơm  quả   cà và tấm lòng người  cộng   sản”    có thể  “vắt  đất ra  nước thay  trời  làm mưa, sắp  đặt  lại  giang   sơn”, chẳng phí công học hỏi, cần gì khoa học kỹ thuật.

            Người Nhật   xem đất nước họ như “bộ   xương  khô  không  có thịt”, nay  núi lửa mai động  đất tàn  phá  nên tìm  đường  học hỏi, quyết vượt  khó bằng con  đường  trí tuệ và   đã thành  công. Còn ta ỷ  vào “rừng vàng  biển bạc   đất  phì nhiêu”  rồi  khai thác cho kiệt  quệ, ỷ “các nước anh   em  giúp  đỡ nhiều” nên  quen mở mồm ngả  tay  xin  viện  trợ, còn tự hào  xem là thắng lợi  ngoại giao,  tới  mức nước nào  cũng  chạy mặt.

            Người ta dốt  kém nên  học tập  tây  phương văn minh để  tiến  bộ còn mình   xem  đó là kẻ thù thậm chí khinh  bỉ là lạc hậu, phản  động, học theo  để đi vào  con  đường  xét  lại,  để mất  quan  điểm lập  trường sao! Có học là học Liên Sô Trung Quốc, dựa quê  hương  cách  mạng làm  hòn  đá tảng,  dựa quan hệ anh  em khắng khít  môi  răng 16 vàng  4 tốt mà thôi, kiên định, trung thành là thế. Học theo  Sô Trung  để lên thiên  đường  chứ ngu gì học theo  tư bản giãy  chết  để  sa địa ngục.

            Sĩ Trí trầm ngâm chua chát:

            - Người  ta văn minh   vì biết  mình lạc hậu còn mình lạc hậu    cứ  xem  là văn minh, người  ta  lớn lên  bằng  học hỏi,  trí tuệ còn mình  đắm mình  trong  tự mãn, dựa  dẫm. Ba thứ này là mớ   bòng  bong trói  buộc ta   trong  vòng  lạc hậu không sao thoát nổi!

 

23-6-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 2-7-23,20L, 4bl, 3cs
    Văn Tuấn-Hồi đêm nằm mơ thấy một ông già râu tóc xồm xoàm , quốc tịch Đức, một tay cầm búa , tay kia cầm liềm , miệng thì khóc thét và la lớn " ông trời sao bất công vậy , trời đã sinh ra ta sao lại sinh ra công nghệ thông tin ..." thật là tội nghiệp .
    8-7-23,20L, 4bl, 11cs
    Thành Nguyễn Văn-Bây chừ “đuổi kịp, tiến cùng và vượt lên” được Lào, Kam đã khó; nói chi các nước khác trong khối ASEAN?
    Alex Tran-Độc tài độc đảng thì làm sao thoát ra được u mê lạc h
    Dân tộc VN, Raze Rock-Tự hào đâu phải tội , tội là riết rồi tưởng thật nên phách lối kiêu căng , người tài xa lánh .
    29-8-23,37L, 11bl, 2cs
    3-11-23,15L, 1bl, 2cs

    Trả lờiXóa