MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2023

BIẾT HẾT HAY HẾT BIẾT

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Bàn chuyện dân chủ, có ý kiến thắc mắc vì  sao cách mạng  dân chủ có từ lâu mà nay vẫn  phải nhấn  mạnh  khẩu hiệu  dân  biết  dân bàn dân kiểm  tra… Ba Bướng bảo:

            - Vì  dân chủ  bị   xúc phạm. Trong thực tế  lắm  điều  quan  trọng    dân đâu được biết được bàn nói chi kiểm  tra, nhà nước, cán  bộ  bảo sao dân cứ làm vậy, có ý kiến  lắm  khi  bị cho là hoài  nghi, cản  trở, bị ghi sổ  đen, lắm khi mang họa. Có cho  biết thì khi mọi thứ tuênh huênh ra  cả không  ém giấu vào  đâu được mới cho biết.  Có cho bàn  cũng chỉ nói hùa vào,  tán đồng theo chứ  không  phải  bàn   để  xem  nên  làm hay  không nên  làm, bàn ra bị  xem là cản phá, coi chừng! Thậm chí  ai bàn, ai phát  biểu, phát  biểu  gì người ta chỉ định trơn tru tuốt tuột  rồi. Biết  bàn kiểu   đó khác chi hết  biết hết  bàn, kiểm tra kiểm tréo kiểm méo gì nữa!

            Dân chủ hình thức thực ra là phi dân chủ,  chẳng khác gì bóp hầu  bóp họng. Tới mức,  có ngài chóp bu còn phải  la lên: Dân chủ thì phải cho dân người ta   mở  mồm ra  với chứ!

            Biện  luận  có lí thế nhưng  Tư Bỉnh, bỉu môi:

            - Chẳng cần dân  biết dân bàn dân kiểm tra,  khẩu  hiệu đó không  cần thiết.

            - Quá trình  dân chủ hóa thể hiện  qua đấy, phải đánh  đổi  bằng  xương máu,  sao bảo  không  cần thiết?

            - Không nghe ông  chóp  bu nọ răn dọa  các quan chức  triều  đình   sao. Rằng  trong  các ông  đây, có ông 14-15   sân sau… Các đồng chí đừng tưởng  dân  không  biết, dân biết hết! Đấy, nhà nước làm  gì, cán  bộ  làm gì mà  thoát  khỏi  mắt dân. Cả khi cán  bộ cố tình  bịt  mắt   thì  dân  vẫn thấy, vẫn  biết. Dân như có trí thánh mắt thần vậy!

             Năm Búa nãy giờ  ngồi nghe, hức một cái:

            -  Bịt  mắt   dân  mà cứ  khư khư bảo  dân thấy hết, che  giấu dân  mà bảo  dân biết hết. Dân  biết hết hay  dân hết  biết. Tán  dân, tâng  bốc dân kiểu  này thực ra  là hỏa mù mị  dân cả thôi!

 

20-7-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 26-7-23,10L, 1cs
    Nguyễn Quyến-Đi đến đâu, tỉnh đó đầu tàu
    Là hình ảnh của Vi Na thu nhỏ
    Nay thì chạy cúp đuôi như thỏ
    Chưa đến nơi mà đã trọc đầu.

    Trả lờiXóa