MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2023

CHÚNG SỐNG ĐÃ ĐỜI CÒN AI CHẾT VÀO ĐÂY?

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Nghe chuyện các vị tai to mặt bự xuất hàng chục tỉ cho con du học bên Âu bên Mĩ, y rầu rĩ. Hỏi vì sao, bảo:

            - Chủ nghĩa xã hội ưu việt gấp triệu lần chủ nghĩa tư bản vậy mà các vị không cho con du học Trung Hoa, Cu Ba, Triều Tiên thậm chí Nga cũng bị chê lại đi học tư bản giãy chết. Thế này chắc các vị muốn tương lai con cái mình giãy chết quá. Nói thêm tội, các vị mà giãy chết thì bọn dân đen mình sống sao được.

            Lại nghe đâu các vị có kế hoạch cho con du học rồi tạm trú lì quyết mua cho được cái  thẻ xanh để tìm cách nhập tịch. Nhập tịch êm rồi thì bảo lãnh cho cả nhà đoàn tụ, thậm chí có vị đã ém sẵn hai quốc tịch, có vị đã mua sẵn nhà bên bển rồi. Nghe xong, phát xỉu, giật gió một chặp mới tỉnh.

Giận cái thói lo bao đồng của y mà mắng rằng:

            - Đứa nào đi được thì cầu cho nó đi, đi qua bên Tây bên Mĩ bớt, thậm chí đi đời luôn đi cho khuất mắt, xót xa làm gì cho hao tổn mình ve, đớn đau ngọc thể.

            Y lắc đầu than:

            - Biết vậy, có điều của cải tiền bạc chúng nó tích lạm xưa nay trên xương máu đồng bào nay tuồn hết ra nước ngoài. Ngân khố coi chừng thành khố rách, ô nhiễm lan tràn, nợ công lút đầu,  tài nguyên rút cạn, công quỹ bị  chúng đục te tua tàn tệ thành cái xơ mướp rồi vọt. Chúng vọt ra ngoài sống đã đời thì ai chết vào đây.

            Than xong, khóc ngất.

 

7-2018

           

 

1 nhận xét:

  1. Facebook, 31-5-23,10L, 1bl, 1cs
    Trần Cường-Không thể chấp với bọn lừa đảo có hệ thống,có chính sách. Họ chỉ sui người dân nghe theo ông mác ông lê. Còn họ thì ngược lại nói một đường còn thực hiện một nẻo. Vì thế họ tuyên truyền cho dân là các nước phương tây và Mỹ là tụi đang dãy chết. Nhưng họ biết thừa tụi nó giầu có và văn minh.
    Vì thế quyết móc tiền ngân khố quốc gia để cho con cái sang bển học tập và sinh sống. Khi cần hay nghỉ mà bị móc tội ra là chuồn chuồn sang bển.
    8-6-23,10L, 1cs
    13-7-23,10L, 1cs

    Trả lờiXóa