MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2023

VÙNG ĐỎ CẤM KỴ

TIỂU  HÙNG  TINH

ảnh internet

            Y bảo  rằng điểm nổi  bật  của chế  độ này  là lắm  vùng  cấm,  trong   đó có vùng  cấm liên  quan  đến  chức   sắc  cao cấp nên  chi phải  hết  sức cẩn thận kẻo phạm, tốt nhất là không động vào  các vùng  ấy, không thấy  không  biết không thắc mắc gì hết cả là khỏe nhẹ mình mẩy.

            Rồi tiếp:

            - Ngay  chuyện con  ông gà bà  vịt nào  đó thôi. Cán  bộ loèn  quèn  đã phải  khai lý lịch  năm  lần bảy lượt, truy ba  đời  bốn kiếp đến tận chân tơ  kẽ tóc thế nhưng  có một  số ông  lớn mụ bự đố  ai    được họ con cái  nhà  ai. Vùng  cấm liên  quan  đến  vùng kín nhạy  cảm mà, thế nên thiên hạ cứ  đồn  đãi nào con ông ó lão diều  mụ  quạ tùm lum, chẳng  biết  ma nào là chính  chủ.

            Ngay  cả khi chức  sắc bậc cao phạm  tội  thì cũng chỉ nói bâng  quơ là  sai  phạm nghiêm  trọng làm ảnh hưởng uy tín tổ chức rồi  kỷ luật, không biết  sai phạm cái gì  gì, cụ thể thế nào. Trước  đây còn  có chuyện  đề nghị kỷ luật một  đồng  chí chóp bu nhưng rồi  không, chẳng  ai  biết  biết  đồng chí ấy    ai, tội  lệ  gì. Gần  đây  cũng có chuyện lột  sạch mọi  chức tước của hai ông phó thủ tướng nhưng nói lấp  lửng  dưới  danh nghĩa cho thôi chức, cũng  không  biết  các ông này tội  lỗi  ra sao. Nói  dân  biết  dân bàn nhưng mù mờ hết  biết, chung  quy cũng tại  vùng   cấm.

            Hỏi vùng  cấm  để làm  gì, y  đáp:

            - Thì để bảo  vệ cán  bộ nhất là cán  bộ cao  cấp. Thằng  dân  có tội  thì cứ truy lục lôi toẹt ra hết, tòa chưa xét  báo  đã phanh  phui đủ vành còn  quan chức  có tội   thì  xử lý nội  bộ, báo  nín, có đưa tin cũng như tung  hỏa mù, chẳng  ai  biết  đầu  cua tai  nheo  gì. Quan  chức cấp  cao là bộ mặt chế  độ, xử vậy để không  ảnh hưởng  phương  diện  quốc  gia. Nên nhớ, còn  có cả ban bảo  vệ  chính   trị nội  bộ   nữa đấy, không vùng  cấm thì cái ban này  để làm  gì, còn nói không     vùng  cấm tức  vùng   cấm  còn  đầy rẫy  ra  đó.

8-1-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 15-1-23,20L,
    Viet Pham-Dân sai nhỏ vẫn xử lý theo luật pháp, quan chức sai lớn vẫn xử lý kỷ luật lớn hơn nửa mới đến luật pháp
    17-1-23,15L, 1cs

    Trả lờiXóa