MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

THỐI TRẢM HÔI

TIỂU  HÙNG   TINH

ảnh internet

            Thằng  Nhũng chết, hồn  sa  xuống  địa ngục, tìm  đến  Diêm  tòa vật vã khóc lóc. Diêm vương ngạc nhiên  hỏi nguyên  cớ, liền thưa:

            - Chết oan, oan chết  đi được!

            Diêm  vương  trừng mắt:

            - Ngươi  phạm  tội  thâm thụt nhũng lạm gây thiệt hại nghiêm trọng, chết là phải rồi, oan  gì nữa!

            Nhũng kêu rêu:

            - Đúng,  tội tham nhũng  bị trảm  không oan nhưng oan ức là   vì kẻ trảm  quyết tôi.

            - Kẻ   trảm quyết ngươi là ai?

            - Là tên  đại  tham  quan, một tay  trùm nội xâm ra phán  quyết trảm  tôi.

            - Sao  biết nó là  trùm đại tham?

            - Vì  xử tôi  vừa xong thì nó cũng lộ mặt,  vướng  tội  đại tham mà bị trảm. Bẩn, tôi chấp  nhận  tội chết nhưng phải  chết  dưới  bàn tay sạch chứ bàn  tay bẩn kia làm  sao đủ tư cách hạ thủ  tôi,  chết dưới  bàn  tay bẩn thì còn gì  nhục nhã oan ức bằng. Xin Diêm tòa minh  xét.

            Diêm  vương thấy  sự  tình oái oăm nên sai quỷ Đầu  trâu  điệu tên  đại  tham tới chất vấn. Bảo:

            - Người ta bẩn thì có công lý tượng  trưng trong  sáng trừng  trị, ngươi bẩn thỉu thế sao dám nhân  danh  công lý  để trảm  quyết nó?

            Tên đại  tham vẫn  bình  tỉnh:

            - Cờ  đến tay  ai người đó phất, tôi bẩn nhưng tôi nắm  cờ nên  nhân danh   liêm chính  công minh trảm quyết nó, chẳng khác   kẻ trên tôi càng bẩn nhưng nắm  cờ nên nhân  danh công minh liêm chính  trảm quyết tôi đó thôi.

            Diêm vương trố mắt:

            - Không lẽ  bọn nhà ngươi từ trên xuống  dưới đều  là lũ bất  lương? Ngươi  dám bảo đứa ngồi trên lệnh trảm ngươi cũng    bất  chính   sao?

            Tên  đại  tham hất hàm:

            - Đúng, có điều  đồng chí đó chưa  bị lộ thôi.

            Diêm  vương lắc đầu  rồi  quay  qua thằng Nhũng, phán:

- Đã là phân thì cũng biến tướng của  cứt  đó thôi, ngươi đã bẩn thì chết kiểu  gì cũng nhục, bẩn  bị  bẩn  xử là chuyện thường, đã thủm còn chê hôi  rồi  kêu  la than thở gì nữa cho thối. Bãi  tòa!

 

9-1-23

1 nhận xét: