MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 22 tháng 7, 2021

NÓI SAO CHO NGƯỜI TA TIN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Tà Nhân tới gặp, hỏi làm sao nói cho người ta tin, Chính Tử vặn lại:

            - Sao ngươi hỏi vậy?

            - Vì tôi  nói cách gì người ta cũng không tin.

            - Là bởi ngươi chuyên dối gạt, muốn người ta tin phải nói thật.

            Tà Nhân ngập ngượng:

            - Xưa nay tôi không  hề nói thật nên không biết nói thật thế nào. Ví như nói Tôi nói giọng bắc nhưng tôi là người nam, tôi không gạt bà con đâu, nói thế đã thật chưa?

            Chính  Tử trề môi:

            - Biết thật giả thế nào  được, kẻ nói không gạt để gạt là chúa nói gạt, ai biết! Ngươi giả dối  lường gạt nhiều quá rồi, bây giờ  thấy ngươi hếch mõm chưa kịp nhóp nhép  là ai nấy dị ứng  bảo đừng nghe chớ tin. Với ngươi, nói kiểu gì  cũng không ai tin đâu, tốt nhất  là ngậm họng lại!

            Tà Nhân rầu rĩ:

            - Mồm thì có ăn vào nói ra, chỉ lỗ đít mới có ra không vào. Giờ nói  người ta không  tin  rồi ngậm miệng  trìa thì mồm  này còn thua lỗ đít!

            Chính Tử cười khẩy:

            - Thế này chỉ có nước mỗi lần mở miệng  thì ngươi phải hô to lên rằng tôi là kẻ láo khoét, đừng tin lời tôi, sau đó tha hồ nói. Chỉ có cách  ấy là mọi người tin thôi.

 

16-7-21

1 nhận xét:

  1. Facebook, 23-7-21,82L, 19 bình luận, 8 chia sẻ,
    Nguon Duong Chỉ có dối trá lừa đảo là thật.
    nguyen hải đa số lời nói của chúng rất thơm nhưng sau từng câu nói là hơi thở từ mồm ra thối hơn phân.
    Nguyễn Ngọc Sơn Trước khi nói láo phải viết thành sách dạy người ta ăn thật, nói thật!
    Anh Tran Nói láo không biết xấu hổ và còn tái láo dài dài hạng vô sỉ này không xứng làm người
    Hy Vo Khó thật! Vì lòng tin đã cạn kiệt!
    1-8-21,73L, 13 bình luận, 5 chia sẻ

    Trả lờiXóa