MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2020

KẾ GIẢ ĐIÊN

TIỂU HÙNG TINH

 ảnh internet

            Xưa, Tôn Tẫn bị bạn học là Bàng Quyên ganh tài, vu tội rồi xui vua Ngụy  cắt gân chân làm cho bại liệt không đi lại được. Chưa hết, lại còn tìm cách sát hại, Tôn Tẩn phải lập kế giả điên mới thoát được.

            Nay, Tham Hạm do ăn không đồng chia không đủ, phe nhóm tranh đoạt mà bị đồng chí đồng đội lật kèo, chờ cơ thanh toán. Hoảng hồn cuống quýt, bí nước, y bèn kín đáo gọi điện vấn kế  Cốc Độc Quỷ sư.  Hỏi rằng  sách dạy tam thập lục kế tẩu vi thượng sách (ba mươi sáu kế, trốn  chạy là thượng sách), có nên theo kế này không. Sư bảo:

            - Chúng bủa vây bốn bề,  trốn đâu cho lọt. Hơn nữa, coi chừng chúng nhợm cho ngươi trốn để có cơ hội bắt. Tai mắt chúng khắp nơi,  lắm đứa chạy qua bên Đức, bên Sing, bên Cam còn bị tóm về, dại dột mà trốn coi chừng đâm đầu vào rọ đấy!

            - Thế thì chỉ còn nước ra tự thú xin đầu hàng cho khỏe lo.

            - Đầu hàng  thì phải khai báo đồng đảng liên quan đã đành còn phải báo chỗ cất giấu tài sản của cải, công  lao khoét chụp hàng chục năm  thành của thiên trả địa, đổ sông đổ biển  mà liệu có giữ được cái mạng không.  Giữ được thì  sau này đi đâu cũng phải lấy cái quần xà lỏn che lại chứ làm sao dám ló bộ mặt ra. Còn gì ngu nhục cho bằng.

            Hạm bế tắc thở dài thườn thượt, thấy thế, Cốc Độc sư gợi ý:

            - Theo sách Tôn Tẫn, giả điên là thoát.

            Nghe  kế giả điên, hoảng hốt nghĩ đến chuyện phải lăn  nằm trong đống phân, lấy cứt xoa đầy mặt đầy đầu, bốc ngoạm rồi nhai rồi nuốt, Hạm ọe ọe nhắm mắt lắc đầu quầy quậy bảo thà khai  ra mà chết chứ không thể điên kiểu này.

            Cốc Độc cười an ủy:

            - Yên tâm, không phải điên tàng kiểu đó đâu mà  chỉ ở dạng điên nhẹ gọi là tâm thần.  Cứ mà bị bắt bị tra thì làm bộ lú lẫn ngu ngơ ngố ngáo, nghễnh ngãng  ngốc nghếch, ngờ nghệch chốc nhớ chốc quên, nửa tỉnh nửa điên là thượng sách.

            Hạm nghe theo, thế là  được chiếu cố, chỉ bị kỉ luật nhẹ rồi cho qua, thoát.

 

11-2020

1 nhận xét:

  1. FACEBOOK,1-12-20,5 lượt chia sẻ
    Hy VoMột kế sách tuyệt hay đã và đang được áp dụng hiệu quả. Đang minh mẫn khi tại chức đương quyền, nghĩ suy thấu đáo tìm cách nuốt nhiều nhất có thể. Vậy mà đến khi bị tóm lại ngơ ngơ, ngáo ngáo. Kẻ thì lảm nhảm, người ngồi im re đờ đẫn. Nhiều người thêm vào một chút tứ chứng nan y vào nữa cho thêm phần liêu trai. Diễn quá giỏi. Oscar giải thưởng danh giá đang chờ trao cho các ông đấy, mau mau ra tù để nhận.
    Nguyễn Huy HoàngMấy trăm nhà giáo sư ,tiến sỹ đã đóng góp cái gì cho đất nứoc Việt Nam ???hỏi rằng những ngừoi đó bằng gì vậy?bằng giả hay thật?
    Alex TranChúng tham nhũng rồi dùng 1 ít tiền để đút lót Bác Si , mua cái giấy chứng nhận "Bệnh tâm thần" , được gọi là người có uy tín . Đúng là đỉnh cao gian manh và chỉ có ở VN (chúng con lợi hại hơn Mafia nhiều lần)
    Bạch Thái AnMột "tấm bằng"xịn hơn loại của đông đô nhiều .
    Bệnh thời đại của các quan ta
    Minhhoang TranĐốt thẻ đãng chỉ ở cấp cán bụ cơ sở, lên đến ương ương thì mới dụng kế tâm thần nha.
    Tâm thần từ khuya rồi mới biết!
    Ủa, vậy chớ ban bảo vệ sức khỏe ương ương lập ra để làm gì?
    8-6-21,16L,1 cs
    Lua HaiNó giả điên là để tìm cách … Đái vô lò cho tắt luôn … Thằng già cũng đành bó tay!
    Quang Huỳnh Ngọc Bệnh tâm thần rồi bao thư chạy án là kế sách tối ưu của quân ta khi vỡ trận.
    Ducminh Vu Giờ theo thời đại mới phải thêm ung thư , đột quỵ nữa chứ , mưu chước phải biến đổi rheo tiến hoá mới hợp , cùng lắm là té lầu đúng quy trình
    Facebook, 10-2-22,33L, 2bl, 5cs
    Vân Lê Ngọc Dạo này lủ khủ tâm thần
    Ăn, phá, ác, hại...với dân... giả khùng!
    Mẹ bà lũ nó.

    Trả lờiXóa