MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

THẾ LỰC ĐÁNG SỢ NHẤT

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Lục Lăng than phiền nạn tham nhũng hoành hành làm xã hội rối loạn, công  khố kiệt quệ, dân tình oán thán, gây không biết bao tai họa.  Tham hạm lộ liễu quá buộc phải kỉ luật, truy tố, xét xử hao công tốn của mà có thu hồi được bao lăm. Nhỡ chúng chạy ra nước ngoài cũng phải truy bắt, không bắt không được, bắt thì gây không biết bao nhiêu hệ lụy về quan hệ quốc tế…

            Củ Ấu nhếch mép:

            - Bọn bị bắt tuy chẳng thu hồi được bao nhiêu tiền  bạc  của dân của nước  nhưng dù sao còn khóa tay chặn họng không còn để chúng tự do ngoạm nuốt. Bọn bỏ trốn ra nước ngoài dẫu truy bắt không xong nhưng cũng  chỉ mặt gọi tên là đứa tham nhũng cho thiên hạ rõ. Với những bọn thua chạy này, đánh được chúng cũng phải lao đao điên đảo nhưng chưa thực đáng sợ.

            Lục Lăng  ngạc nhiên:

            - Thế bọn nào mới đáng sợ?

            Củ Ấu hất hàm:

            - Bọn có tội nhưng không thèm chạy, tham nhũng tày đình nhưng vẫn nhơn nhơn  ra đấy, nghênh ngang thách thức, ưỡn ngực nhận huân chương  mà không ai làm gì được chúng, bọn này mới thực đáng sợ. Nhiều đứa là giặc nội xâm thứ dữ, tội lỗi không thể che giấu, hòng xoa dịu dư luận cực chẳng đã phải đưa ra kỉ luật gãi ngứa, khác gì khuyến khích chúng và bè đãng  tham bạo hơn. Nhiều  tay hôm trước vừa đăng đàn  cao giọng răn bảo cần kiệm liêm chính chí công vô tư hôm sau bị kỉ luật vì thâm lạm gây thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều tay tội trạng  đầy mình, xử năm bảy án tử hình còn chưa đủ  cũng chỉ bị kỉ luật, hôm trước bị kỉ luật hôm sau lại nghênh ngang  lên diễn đàn trịnh trọng hiểu dụ quan điểm lập trường chủ trương đường lối. Bọn này mới thực đáng sợ.

            Lục Lăng băn khoăn:

            - Thế vì sao không đưa chúng ra tòa, tống chúng vào tù mà chỉ kỉ luật?

            Củ Ấu hừm một cái:

            - Tham bầy nhũng đàn đều là quan quyền chức vị, chúng không phải một hai đứa mà cả một thế lực, mà đã thế lực thì ngươi đụng đến ta  ta đụng đến ngươi, đâu dễ. Đụng vào trạng chết  chúa cũng băng hà, dám chơi không!

 

11-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook, 30-1-22,14L, 1cs
    Cát Tường NHÀ DỘT TỪ NÓC . CÂU ĐỂ ĐỜI CẤM CÓ SAI .
    Thành Nguyễn Văn Đập bể 'bình quí' là cả bầy cống nhum túa ra ... Chớ đâu phải 'một số không nhỏ' vi phạm ... ?!

    Trả lờiXóa