MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 12 tháng 11, 2020

THUA CẢ CHÍ PHÈO

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

Tập tòm viết ba chuyện biếm đăng báo thọc lét thiên hạ chơi, tuy không  nổi danh nổi gió gì nhưng Bút tui cũng được bạn bè thân quen biết tới. Có lần cũng làm bộ lửng thửng tìm đề tài thì đám bạn gọi:

- Ê Chí Phèo! Vào đây!

Mình không rượu chè be bét, không rạch mặt ăn vạ gì mà bị gọi Chí Phèo, bực lắm, hỏi gắt:

- Cậu đã biết Chí Phèo thế nào chưa mà dám ví với tớ?

- Thì Chí Phèo là tay chửi đổng, chửi cả làng Vũ Đại. Cậu viết biếm thì cũng chửi đổng đó thôi.

- Nhưng làng Vũ Đại đây cậu muốn nói đến ai?

- Thì cái bọn bị cậu chửi đấy. Bọn ấy cũng như dân làng Vũ Đại, cứ nghĩ cậu chửi là chửi cả làng chứ chửi riêng gì nó hoặc là chửi ai đó trừ nó ra. Chửi tất tật mà đếch trúng thằng nào, kiểu bắn chỉ thiên đoàng đoàng viu viu mà cóc chết thằng Tây nào cả.

Một tay bạn khác lên tiếng:

- Chửi mà có dân làng Vũ Đại nghe cho ít nhất cũng còn đã cái lỗ miệng còn ở đây làng Vũ Đại cũng không nghe cậu chửi nữa.

- Thì ai nghe?

- Đấy cậu xem, cái bọn tiêu cực cậu chửi có đời nào đọc báo. Cậu viết ra, đọc đi ngẫm lại giống như mình chửi cho mình nghe, rồi thì bung cho bạn bè chí cốt nghe, may lắm được đăng báo thì cũng như cậu chửi cho bạn đọc, cho những người tích cực nghe thôi. Chửi như Chí Phèo còn có lí hơn cậu.

Nghe hắn nói, chợt giật mình: Biết đâu mình còn thua cả thằng cha Chí Phèo!


1/09

1 nhận xét:

  1. Facebook,17-11-20,33n,2 lượt chia sẻ
    Hy VoChết! Trúng kế tập thể chịu trách nhiệm rồi! Tập thể lãnh đạo, sai tập thể chịu. Giống như đấm vào kẻ vô hình.
    Nhat MinhSợ nhất “Người khôn giả ngu”.
    Hệ lãnh đạo “khôn” không phải hệ người thông minh..
    P/S: Người thông minh,thấy sai- không bao giờ ngh
    23-1-22,10L, 2cs

    Trả lờiXóa