MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

NGU HÓA THÔNG

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet 

            Trùm Tra là chức sắc cỡ bự,  giảo hoạt khét tiếng  nhưng con là  Vồ Độn thì ngớ ngẩn ngốc nghếch, dốt nát lì lợm, chỉ giỏi tiêu phá tiền bạc chứ không có một chút chữ nghĩa lận lưng. Rõ cha ma mánh sinh con thiểu năng, cha truyền con không nối, uổng thế  COCC.

            Suy tư bế tắc, mãi không tìm nổi lời giải, tìm gặp Sư Tử  xin tham vấn thì được khuyên:

            - Cậu ấm nhà ta  được cái thế COCC, gia tư cách mạng ròng, lí lịch ba đời có công, thành phần cốt cán loại xịn, thêm ông già đương chức đương quyền, ô trên lọng dưới đủ cả, mua cũng không có, chức vị trong tay việc gì mà lo.

            Trùm Tra bộc bệch:

            - Chức vị khỏi lo, to  mấy cũng được, có điều nó dốt nát, đọc không chạy nói năng trật chìa , học đó quên đó, thiểu năng hạng nặng, chữ nghĩa kém cỏi không biết sao cho đủ năng lực  để ngồi ghế quan.

            Sư Tử cười:

            - Dốt thì tạo tiếng thông bằng cách mua học vị cho nó, bây giờ  các trường đại học đua nhau bán đầy ra, nội dỏm ngoại ma  cử nhân thạc sĩ tiến sĩ tây ta đến vùng  núi vùng sâu vùng xa cũng có, bỏ một mớ  thì ôm về treo dán cùng mình còn không hết, lo gì. Hơn người cái chức tức hơn cái đít, thêm cái bằng lớn  là hơn thêm cái đầu, uy tín cùng mình, ai chẳng ngán.

            Trùm Tra nghe theo, xuất một mớ bộn mua học vị cho con. Đúng là phép thần kì, từ ngày có chức vị  mà thêm học vị thì  mọi điều thay đổi hết. Trước đây cứ  mỗi lần thấy Vồ Độn là người ta đua nhau rúc rích, mở miệng  là ai nấy lăn chiêng thế mà bây giờ y vừa lắp bắp cờ lờ mờ vờ là  bọn học sĩ dưới quyền chăm chắm hớp lấy từng lời, cắm đầu ghi ghi chép chép.  Uy oai đến nổi Vồ Độn hắt xì có đứa  thu âm, dặng hắng  chúng lo lưu trữ thậm chí đánh rắm còn có đứa xoa xuýt hít hà tán tụng. Được thể, Vồ Độn sướng lên phán biểu lung tung, hiểu dụ chỉ chỏ tùm lum, ai nghe cũng phát hoảng cho là siêu nổ sảng.

            Có người nghe chuyện, mỉa: Nhờ dán cái bằng mà ngu hóa thông,  nếu đem  bằng này dán vào con bò thì sao nhỉ. Một người bảo loại cử nhân  nhì nhằng thì  chẳng sao cả nhưng nếu dán thật nhiều bằng cỡ thạc sĩ tiến sĩ thêm cao cấp lí luận nữa thì không chừng hóa thành lãnh đạo đấy, lượng đổi chất đổi ấy mà!

           

11-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook,29-11-20,
    Trần Xuân Cầucó người mua bằng giả tại đẻng và nhà nước chuộng bằng cấp, không trọng tài năng thực sự.
    30-11-20, 5 bình luận
    Hy VoThì ra hơn nhau ở cái bằng...dỏm.
    Trần Xuân Cầucó người mua bằng giả tại đẻng và nhà nước chuộng bằng cấp, không trọng tài năng thực sự.
    Thành Nguyễn Văn'Khám GS, PGS, TS, BSCKII, Trưởng khoa, Phó khoa' !
    Nhat MinhThực sự buồn khi nói đến giáo dục và “hệ thống lãnh đạo” VN.
    Bài viết hay và thâm thúy lắm ! Tôi vừa chia sẻ đó!
    Thân Ly Hương đã gửi Hôm nay lúc 09:30
    NGU HÓA THÔNG đó
    6-2-22,13L,

    Trả lờiXóa