MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

LUYỆN MỒM QUAN

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet


            Giáp cho rằng kẻ sĩ là những người có  đức hạnh, tài năng và  chí khí,  chuyên luyện rèn tâm trí, chí hướng cống hiến hi sinh, muốn làm quan phải có những phẩm chất của kẻ sĩ. Quan xưa trước hết phải là kẻ sĩ.

            Ất bảo rằng thời nay người ta cũng chú trọng đức tài, xây dựng mẫu người vừa hồng vừa chuyên, chính trị cao cấp, bằng biếu thạc sĩ tiến sĩ đề huề thua ai. Ông bà lãnh đạo đeo  mác đảng viên, mở miệng hô  liêm chính công minh, cống hiến hi sinh, thua gì!

            - Xưa phải là kẻ sĩ mới ra làm quan còn nay  làm quan không cần là kẻ sĩ. Thứ bằng biếu chứng nhận dỏm giả, dán mác trong sạch để ăn bẩn, giương danh trung thực để  dối gạt, lắm kẻ đeo nhãn đầy tớ nhân dân để làm giặc nội xâm… Có mang mác kẻ sĩ cũng là sĩ dỏm.

            - Thế kẻ sĩ thật đi đâu?

            - Sĩ thật, loại trí thức chánh hiệu không bị xem là cục phân thì cũng bị liệt vào thành phần tiểu tư sản dao động ngả nghiêng, một thời bị đào tận gốc trốc tận rễ, bị phân biệt đối xử, bị tẩy não để không còn độc lập tư tưởng, bị chế độ tem phiếu sổ gạo làm cho điêu đứng, biến trí thức thành trí ngủ, một số không giữ được phẩm chất, bị tha hóa,  trở thành những kẻ chạy chọt bợ đỡ, cúi khom nịnh hót, a tòng kẻ quyền thế để làm bậy…

            - Không rèn luyện những phẩm chất kẻ sĩ thì rèn luyện gì để ra làm quan?

            - Rắn rít luyện nọc quan chức luyện mồm!

            - Luyện mồm thế nào?

            - Luyện cái miệng ăn ăn nói nói, ăn  đó, nói đó, nuốt đó, nôn ra đó… Giữ cái miệng nhà quan có gang có thép mà múa mép khua môi, nhe nanh lè lưỡi, đớp chác nhai nuốt, ăn tham, ăn bẩn,  ăn bạo, nuốt càn… Mồm ngậm lưỡi đôi, miệng quan trôn trẻ tha hồ nói ngược nói xuôi, nói trời  trăng  nhăng cuội, nói hươu hứa vượn bịp bợm tráo trở... Quan nay phải thế!

 

11-2020

1 nhận xét:

  1. 17-11-20,Facebook,
    Tuini PhanÔng Ba Mươi DZƠ NANH MÚA VUỐT bắt đầu phi hành cước tới đó.. ,chạy mau may ra còn thấy mà trốn ..!
    1-6-21,29L,3 bình luận5 lượt chia sẻ
    Bac LâmCó thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'LOVE. DREAMS'
    Minh Trần NgọcTâm xà ( rắn độc )
    Hy Vo Quá đúng! Ở quê tôi những người trước kia từng là học trò của tôi, học dốt xuất sắc, hết cấp hai IQ trở về 0,không thể học được nữa, về có nền tảng gia đình nên làm cán bộ. Vài năm sau, nắm chức lý trưởng, ăn nói trơn tru, hùng hồn, dáng hình khệnh khạng, nước da hồng hào béo tốt. Oai ra phết! Bẵng đi một thời gian ngắn, ung dung cắp nách tấm bằng thạc sỹ lý luận gì đấy, đã oai càng thêm oách. Kinh hoàng chưa!
    26-1-22,20L, 1cs

    Trả lờiXóa