MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

"ĐỪNG LÓI LỮA ĐAU NÒNG NẮM"

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

            Giáp bảo tính cách do bạn, phương Tây có câu ngạn ngữ rằng hãy chỉ cho  tôi biết bạn anh là ai tôi sẽ nói anh là người thế nào. Tính cách phù hợp mới chơi, chơi với ai thì chịu ảnh hưởng bởi của người đó.  Nghe có lí!

Thế nhưng Ất không chịu, bảo tính cách do thầy, cha mẹ sinh  ra ta thầy dạy ta nên người, không thầy đố mày làm nên. Thầy tốt trò nên thầy xấu trò hỏng, thầy sao trò vậy, hãy cho ta biết thầy ngươi là ai ta sẽ bảo ngươi là người thế nào. Nghe cũng có lí!

Giáp thọc ngoáy:

- Trò nên hay hư do thầy thế thầy  nên hay hư do ai?

Ất hất hàm:

- Thì do thầy  của các thầy.

- Thầy của các thầy là ai?

- Trước hết là ông hiệu trưởng cỡ cha thầy (ông nội trò), lên nữa là lãnh đạo phòng sở (cỡ cố nội trò), lên nữa là lãnh đạo  bộ ngành giáo dục (cỡ ông sơ trò).  Lên bậc thầy của các thầy là không còn đứng lớp, thành ra  “mất dạy”. Cứ ông trên xạo ông dưới bịp, ông trên mà hư là ông dưới nát, ông trên nát  là ông dưới bét. Ông trên nay  dựng chuyện cải cách này mai bày trò thay sách, vẽ vời bằng cấp chứng chỉ, vẽ vời dự án để hốt bạc thì cấp dưới  tổ chức thi gian thi giả, bằng gian bằng giả bằng dỏm, nào đổi điểm lấy tình,  đổi điểm lấy tiền, giáo dục sinh  ra đủ thứ giáo dỏm, giáo gian, giáo dâm, giáo giặc… Nhìn thế đủ biết, trò chỉ là nạn nhân.

Giáp ngoắc một cú lắt léo:

- Thế nếu cấp trên (thầy của các thầy) ngọng thì sao?

Ất lắc đầu:

- Thì cấp dưới nuôn nuôn no nắng, lói nàm gì lữa,  đau  nòng nắm!

 

11-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook,27-11-20,54N,14 bình luận6 lượt chia sẻ
    Cao Hong CaoKỷ nuật nỏng nẻo quá mà !
    Quoc To CongQuá đau nòng nuôn...
    Tấn TiếnNàm gì tao Lào ?
    Vinh NguyenLũ "các thầy"!ha ha ha!
    Hồ Trọng TríNói ngọng lịu chán quá
    Tấn TiếnThằng Lào ở Hà Lam Linh ?
    Hy VoĐọc xong tự nhiên thấy nung nay nập trường quá. Ráo rục kiểu lày thì bất nực. Thương cho thế hệ tương nai. Viết xong, đọc lại thấy cái lưỡi cứng đơ. Chán bỏ xừ!

    Trả lờiXóa