MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2020

TIÊU CHUẨN HAI MIỆNG TRONG MỘT MỒM

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Tổ chức  cán bộ để điều hành sắp xếp bộ máy quan trường là việc hệ trọng, Vị vương muốn chọn một người đủ tài năng để đảm đương trọng trách.  Câu hỏi đặt ra cho các thí sinh: Đâu là tiêu chuẩn hàng đầu trong việc lựa chọn quan chức.

            Trực Ngôn thưa:

 - Bây giờ quan trường hủ bại, quan lại thối nát, dân chúng oán hận cực điểm, nên chọn những người liêm chính, không ăn của đút lót đồng thời phải tích cực tham gia bài trừ tham nhũng để cai quản xã hội hòng khôi phục lòng tin.

            Vị vương ngẫm nghĩ rằng làm  gì có những con người như vậy, nếu có thì cũng xa lánh quan trường. Những kẻ này nếu cố dùng coi chừng chúng nhân danh chống tham nhũng để đánh phá nội bộ khéo chừng còn sờ gáy ta nữa thì nguy. Rồi lắc đầu phán: - Không xong!

            Bạo Xa nói toạc:

            - Quan lại đời nào chẳng tham, cái hay là biết chọn đứa  kín kẽ, giỏi chùi hàm lau mõm mà dùng. Nó có miếng thì ta có phần, nó không ăn thì cứt đâu đút cho mình đớp, có dùng thằng đớp bạo mới vô  mánh lớn.

            Vị vương ngẫm có lí nhưng nghĩ ngón đớp chác của bọn này ngày càng bạo liệt vô độ, khó kiểm soát, coi chừng chúng sập hầm sa hố kéo theo đổ vỡ cả giàn. Lại lắc đầu xua tay: - Nguy hiểm lắm!

            Đến phiên mình, Bìm Bịp vái một cái:

            - Theo hạ thần thì nên dùng kẻ có đủ hai tiêu chuẩn vừa tham vừa chống tham nhũng.

            - Hai tiêu chuẩn kình nhau như nước với lửa, dung hòa sao được?

            - Dung hòa được chứ, đó là kẻ hai miệng trong một mồm- siêu mồm. Kẻ tài miệng nói giỏi miệng ăn, ăn càng  dữ nói càng  giỏi, ăn bạo nói hay, ăn dơ nói sạch, ăn như hạm độc nói như thánh phán, nói dẫn kinh điển phương châm mà ăn như cướp…

            Vị vương gật gù tâm đắc, phong luôn Bìm Bịp làm quân sư tổ chức cán bộ.

 

7-2018

1 nhận xét:

  1. Facebook,20-11-20,8n,2 lượt chia sẻ
    Nguyễn Hữu KhoaCác bài bạn đăng tôi thốn lắm ...
    1-6-21, 6L,3bl,Hy VoHóa ra các vị này là phụ nữ! Vì các bà mới có thêm một cái mồm để ngậm cà rem. Cũng có thể các vị này chuyển giới rồi nhỉ?
    Will BlowerBọn này là quan tham và dlv bưng b ô chế độ
    Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Đảng DLV, Lực lượng 47'
    Lua HaiThế là Bìm Bịp lảnh luôn Hai Trăm Nghìn về viết sách Chống Tự Diễn Biến !
    21-1-22,15L,
    Hy Vo Hai mồm trong một miệng, một công thức siêu kinh điển của các quan.
    Thành Nguyễn Văn 'Giáo ngoại biệt truyền, bất lập văn tự' ... Truyền y - bát cho ai, người í mới có bí quyết ăn ở với đảng, với dân ?!

    Trả lờiXóa