MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2020

LỘT LƯỠI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Bí Lẻo  nuôi khướu, đặt trong chuồng đẹp, nâng niu  chăm sóc, tập đi tập lại nhưng lâu ngày vẫn không biết nói.  Tìm hỏi Sư Tử thì được  khuyện nên lột lưỡi mà tập, Bí Lẻo nghe theo, không bao lâu khướu biết nói. Ngày ngày thấy chủ thì  xòe cánh  rung đuôi cha cha mẹ mẹ, thấy  khách thì chào khách, thấy kẻ không ưa thì chửi cha mày mẹ mày…

            Nuôi khướu thành công trở nên nổi tiếng, Bí Lẻo được trên tín nhiệm, giao cai quản bọn ô hợp coi trời bằng vung gọi là văn nghệ sĩ, bắt chúng phải phục tùng tán hót ngợi ca. Bí Lẻo hoảng hốt chạy tìm Sư Tử xin ý kiến. Sư Tử cười bảo:

            - Cứ dùng cách lột  lưỡi khướu sẽ thành công.

            Bì Lẻo trố mắt:

            - Khướu là con vật còn đây là người, dùng cách lột lưỡi vật để lột lưỡi người bắt nó nói tho hót theo sao được.

            Sư Tử giảng:

            - Rõ ngươi thông manh nhưng chậm hiểu, lột lưỡi đấy  là bắt chúng thoát xác, từ bỏ con người cũ để trở thành con người mới, cần thiết thì phải tố cha mắng mẹ để giữ vững quan điểm lập trường. Lưỡi được lột thì uốn éo ngoai lượn lo le lập lờ lắt léo tài hơn, liếm láp láo lường giỏi hơn, dựa và  đó mà mồi nhử rồi xỏ mũi khống chế để cai quản.

            Bí Lẻo nghe theo, không bao lâu thì tập hợp được một  đám ăn theo nói leo, hùa theo múa theo, cho đeo mác văn nghệ sĩ, dán nhãn chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng văn hóa nhưng thực thì chỉ là một bọn dư luận viên hổ lốn tầm thường. Giương danh  nghệ thuật nhưng  chỉ tán hót lui tới mấy bài tụng ca nghe nhàm chán đến tởm lợm. Người ghét  gọi là  đĩ. Hỏi đĩ gì, bảo đĩ mồm, đĩ bút.

 

11-2020

1 nhận xét:

  1. Facebook,28-11-20,105, 55 bình luận,13 lượt chia sẻ
    8-12-20, 40n, 31 bình luận7 lượt chia sẻ
    FbTruyện cười,45n,48 bình luận10 lượt chia sẻ
    Fb Thảo luận kinh tế chính trị,132n,74 bình luận13 lượt chia sẻ
    Fb Bàn luận kinh tế chính trị,42n,38 bình luận22 lượt chia sẻ
    8-6-21, 106L, 72 bình luận, 36 chia sẻ
    10-6-21, Các nhóm Fb: 70L,65 bình luận, 22 chia sẻ

    Trả lờiXóa