MỤC LỤC BLOG

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

TỘI CÁC CHA NỘI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Cả Quắn  ngẫm nghĩ:

            - Chuyện nợ công bây giờ gợi nhớ chuyện tội  tổ tông. Xưa ông Adam và bà Eva là thủy tổ loài người không vâng lời, ăn trái cấm nên bị Chúa  đuổi ra khỏi vườn Địa Đàng.  Từ đó  loài người sống  đau khổ, đọa đày. Tổ tông gieo họa cho con cháu , người ta bảo là tội tổ tông.

            Nay chuyện nợ công lên đến 4 triệu tỉ, dân gánh oằn lưng. Rõ thế hệ trước vây nợ rồi bắt thế hệ sau gánh trả. Ai cũng phải gánh, ông già bà cả, người tàn tật và ngay đứa bé mới oe oe cất tiếng khóc chào đời cũng phải gánh    mỗi người 40 triệu đồng.

            Hai Quéo hỏi vặn:

            - Thế núi nợ công này do ai gây ra?

            Cả Quắn hất hàm:

            - Không lẽ ông, không lẽ tui, người dân không biết  nó là gì, chẳng liên quan gì đến nó, chỉ có chính quyền  vung tay quá trán, chi xài bất kể,  tiêu phí vô tội vạ  mà gây ra thôi. Ông chính quyền sinh ra rồi bắt thằng dân trả, tức!

            Hai Quéo mỉa:

            - Nên nhớ,  chính quyền do dân, vì dân, từ dân mà ra nên người ta gọi là chính quyền nhân dân. Như vậy chính quyền là con, nhân dân là cha mẹ, con đẻ nợ bắt cha mẹ gánh trả thì phải gọi là tội con cháu, sao gọi là tội tổ tông được.

            Cả Quắn bị bẻ, đang lúng túng, thì Út Quỷnh xen vào chua chát:

            - Tiếng là con đẻ nhân dân chứ thực ra  quá cỡ cha, còn hơn cả ông nội dân nữa. Tiếng phục vụ dân nhưng thực  là ngồi trên đầu trên cổ, hành dân xất bất xang bang. Hết  đời này đến đời khác gây nợ như chúa chổm, phá cho đã bắt dân trả, con dân gập lưng  gánh núi nợ truyền kiếp của các cha nội. Không tội con tội cháu tội tổ tông gì cả mà  tội do các cha nội gây ra.

            Xong, văng tục luôn mấy tiếng.

 

11-2020

           

1 nhận xét:

  1. Facebook- 6-11-20,34n,8 lượt chia sẻ
    Hy VoNợ công, hiểu nôm na là nợ chung của toàn dân, ai cũng nợ số tiền bằng nhau. Nhưng hay là quan giàu cũng như dân ăn xin, bán vé số, nhặt lon đều nợ một số tiền bằng nhau.Đấy là lý tưởng của CNXH.Nhưng tại sao các đồng chí quan lại giàu thế. Bởi vì đây chính là nguồn gốc của nợ công.
    Bạch Thái AnLũ quan bằng dỏm đầy đầu. Dân đen bằng thật lại (bị) hầu quan ngu !
    Hồ Trọng TríBọn phá sản
    Nguyễn Hữu Dũng Nợ là do bất tài chỉ nhỏ,
    Nợ chỉ lo bảo vệ cái ngai chưa lớn,
    Nợ do cho con đàn cháu đống vào đầy công sở cũng tạm,
    Nợ do hãm hại người tài, tống giam những người yêu nước mới là nguyên nhân của mọi Nguồn Nợ
    16-1-22,60L, 2bl, 6cs
    Liem Nguyen Chính xác!

    Trả lờiXóa