TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet
Gì cũng có gốc gác ngọn nguồn, nghề nghiệp chính đáng đã đành mà đến bọn mánh mung xảo bịp cũng tìm tổ sư thần phả để tôn xưng tự hào.
Lũ trộm đạo, từ ăn cắp tới ăn cướp, sau này được nâng cấp thành tham nhũng thành giặc nội xâm thờ Đạo Chích làm tổ sư. Đĩ điếm thờ thần mày trắng (Trên treo một tượng trắng đôi lông mày- Truyện Kiều) để cầu buôn may bán đắt. Du côn du đãng thờ quỷ đầu trâu mặt ngựa. Ba vạ khoác lác chỉ đâu đánh đó thờ Thiên Lôi. Nhậu nhẹt say xỉn quậy quạng thờ Lưu Linh đại xị đế. Dối trá dóc xạo có chú Cuội là thủy tổ. Ngay cả bọn tâm thần giả (làm chứng chỉ tâm thần để thoát tội khi ra tòa) cũng thờ Tôn Tẫn (Tôn Tẫn giả điên) làm sư phụ… Nói chung mánh mung nào cũng có tổ cả.
Có người nghe vậy hỏi thế bọn bưng bô thờ ai làm tổ sư? Câu hỏi làm nghĩ ngay đến lũ dua nịnh mà đỉnh cao là bọn nịnh thần liền kể một lô một lốc nào Bá Hỉ (đời Ngô Phù Sai), Tần Cối (đời Tống), Hòa Thân (đời Thanh)… Nhưng có người cho là đồ tàu hàng ngoại, phải là đồ ta hàng nội mới nghe. Đúng là khó, tìm thằng cha Tiểu Hùng Tinh hỏi xem thử, y lắc đầu:
- Gay đây, phải tìm giáo sư Hoàng Chí Bỉu nhờ chỉ dẫn mới rõ.
- Sao lại phải tìm gặp giáo sư Hoàng Chí Bỉu.
- Vì tay Thích Chân Quang thủm thoẹt thối tha thế mà không biết ổng ăn nhằm gì lại bốc thơm nào nhà văn hóa, một học giả uyên bác, nào phúc hậu, có tâm lớn, nào khả năng truyền cảm, biệt tài thuyết phục, thu phục, chinh phục lòng người, nào chân lí sáng ngời… Nếu được thì phong ổng làm đội bô đại tổ sư luôn.
19-7-24
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét