MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 23 tháng 7, 2024

ĐẠN BỌC TIỀN (Thử nhân cách)

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Lên lớp truyền đạt tu   dưỡng  rèn  luyện thử thách, Cán Gáo nhấn mạnh lửa thử  vàng gian nan thử  sức, lấy  khó khăn để thử thách đạo đức phẩm chất lí tưởng  lẽ   sống tức là nhân cách con người. Nghe, Ba Chĩa  bẻ lại, bảo:

            - Lấy  tiền thử  nhân cách.

            Cán Gáo gạt  đi:

            - Lắm người  đâu cần tiền mà sẵn sàng chấp nhận ăn đói nhịn khát, thiếu thốn trăm  bề thậm chí hi sinh  cả tính  mạng, tiền  làm gì  được họ.

            Ba Chĩa  hất hàm:

            - Đó  là thời hoạt động bí mật hoặc thời chiến tranh chứ  bây  giờ  là thời kinh tế, thời tiền bá chủ.

            Cán Gáo  không chịu:

            - Thời nào cũng cách mạng, ăn thua là có quá  trình thử thách rèn  luyện, giáo dục  bồi  dưỡng của tổ chức, tập  thể.

            Ba Chĩa chua chát:

            - Cỡ   đầu huyện  đầu tỉnh  không nói làm gì, đến cỡ  đầu ngành  đầu  bộ  cho tới tứ  trụ  triều  đình thì thử thách rèn  luyện, công  trạng thành tích đầy  mình, sàng lọc  lựa chọn kĩ  càng biết  bao  nhiêu    rồi đua nhau dính   dấp  vi phạm,  tưởng   sáng láng hóa tù  mù, tưởng  đâu  mẫu  mực  ai ngờ   lấm lem nhem nhuốc. Hỏi  vì dâu?

            Vì bị   đạn  bọc tiền  bắn thủng nhân cách. Đến   tay  trùm xã  hội  đen kia còn dám tuyên  bố  một  câu  xanh  rờn rằng  cái gì  không mua được bằng tiền   thì mua bằng nhiều  tiền, lí tưởng niềm tin  lẽ  sống, đạo  đức phẩm chất, danh   dự  nói cho  lắm nhưng  trúng  đạn  bọc tiền   cũng  rụng như sung.

            Đến  đây Tư Thọc  cũng ngứa ngáy  xỏ một cái:

            - Đến đám thầy tu kia,  buông bỏ  hết nhưng vẫn  không chịu   buông tiền  lại còn bày   đủ  trò mánh moi tiền chúng sinh, tu tâm tu tánh  đâu thấy chỉ thấy tu  tiền. Tu hành còn  vậy  huống chi ba kẻ phàm tục trần thế!

Nghe bọn chúng nó xóc họng đâm hông thấy ghét nhưng Cán Gáo  không   sao cãi  được.

21-7-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 24-7-24, 75L, 14bl, 3cs
    Hữu Tần Phạm-Một chức vụ ở tỉnh được so kè từ 5-10 tỷ..trong cả nước một mùa chúng ăn đến cờ nào, rất kinh khủng
    Viet Pham-Lúc chưa bị lộ ai nói đến họ liền bị bắt vì tội nói xấu xúc phạm lãnh đạo. Giờ dân muốn bắt những ê kiếp, thế lực hư hỏng đã đưa các ông xấu xa này lên BCT
    27-7-24,115L, 25BL, 5CS
    Truyện cười, Đoàn Công Nghị-Nhân cách được hình thành từ bậc tiểu học ở miền nam trước 75 qua những câu cách ngôn trên bảng hàng tuần như:”Giấy rách phải giữ lấy lề”,”Đói cho sạch rách cho thơm”vv... mà nhà trường xhcn không dạy thì làm sao có nhân cách để bị đánh thủng
    TLKTCT, Minh Pham-Một lũ đạo đức giả
    Kham Le- Đừng thấy quyền cao chức trọng nghĩ là mẫu mực liêm chính, mà trái lại sai phạm càng lớn càng nghiêm trọng.
    Lều của đầy tớ, Việt Hùng Phạm-Cuộc chơi chính trị là cuộc thanh trừng dành ghế. Ai dành được ghế là kẻ thắng. Trong chính trị chẳng có tên nào tốt cả. Nếu dân có học thức làm lãnh đạo thì nghĩ cho chuyện quốc kế dân sinh trước rồi nghĩ đến chuyện giữ ghế. Kẻ vô học làm lãnh đạo thì chỉ nghĩ ghế thôi. Trong chính trị chẳng có đúng sai chỉ có thắng thua. Kẻ có tội và kẻ xử người có tội đều bản chất xấu xa như nhau.
    10L, 1cs

    Trả lờiXóa