MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

DƯỚI ĐỔ LÊN TRÊN ĐỔ XUỐNG

TIỂU  TỬ  VĂN

 ảnh internet

            Trên  mắng  Dưới né tránh  trách nhiệm, quen thói  chờ  xin  ý kiến chỉ thị, tâm lí   trông  chờ    lại, thiếu ý chí tiến công  cách  mạng. Rồi  dằn  mặt   rằng  ai không  làm  thì  đứng  qua một  bên,  có vị   còn  cho là phạm pháp, cần  xử lí  hình   sự.

Dưới cự nự rằng muốn  làm   cũng phải  thông   qua  quy  trình,  có luật   rồi  phải  có lệ nào văn bản pháp  quy thông tư chỉ thị  rồi  phải  có hướng  dẫn thực hiện, có ý kiến  cấp  trên,  ai  dám  vượt rào. Trên  chỉ  đạo toàn  diện, tuyệt  đối,  sâu  sắc  triệt  để thì   dưới  phải  nhất nhất báo  cáo  xin ý kiến trên  chứ  đâu  dám tùy  tiện. Không biết  xin ý  kiến  đã  đành mà  biết   tỏng tòng tong   cũng phải  xin ý kiến  mới  được   xem là  có ý thức  tổ chức chấp  hành,  tuân thủ, không   sẽ  bị  cho là coi thường,   dám  qua mặt, chết đấy!

            Ác cái  là trên thường chỉ  đạo chung chung  mập  mờ hiểu sao cũng  được kiểu  các đồng chí phải  tính  toán  trồng  cây gì nuôi  con  gì,  chỉ  đạo  như thế  thì nuôi  trồng thế nào, cha  ai hiểu  nổi.

            Và nhất    kiểu  chỉ  đạo  sáng  đúng chiều  sai mai lại  đúng, giương ra  như cái bẫy, nói vậy  không phải  vậy thì  chết. Không muốn cũng bắt  làm, không thì  bị  quy cho thiếu  chấp  hành, trì trệ bảo  thủ, chống   đối, làm  sai thì  đổ cho  tùy tiện, thiếu  quán triệt, hỏi  ai  dám làm.

            Không  xin ý kiến mà  quyết thì  các trên bảo  qua mặt,  xin ý kiến thì trên  lại  cho  là thiếu năng  động  sáng tạo. Chức  các ổng to nên miệng  các ổng lớn, lớn  ăn    còn lớn nói nữa.

            Đến  đây,  người  nghe   còn hoang  mang  không  biết trì trệ, né tránh trách  nhiệm  do  trên hay  dưới  thì  có người  bảo:

            - Trên ưa bao  biện, chỉ chỏ chỉ chụp để  đục  để khoét. Dưới trì trệ   không   quyết  không  làm không phải    sợ trên     vì không vơ  vét nổi chứ đớp  chác được xem thử, làm dối  làm  gian  làm  càn  làm bậy còn  dám, sức mấy  chúng né tránh.

            Tới  đây mọi người sáng tỏ: Té ra đều  do  cái thằng tham mà   sinh  ra  cả.

 

12-6-23

 

1 nhận xét:

  1. Facebook, 17-9-23,15L,
    Thành Nguyễn Văn-Họ Đỗ hơi đông / nhiều ... Chẳng biết đâu mà lần ..
    5-7-23,20L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa