TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Chiếm rừng, đặt ách thống trị xong, cọp lui về sau ủy quyền cho beo đứng ra cai quản. Beo được cọp cất nhắc giao phó trọng trách nên phục tùng triệt để, mở miệng là tụng niệm công ơn cọp, thệ nguyện tin yêu, còn cọp còn mình.
Dân họ cọp ỷ thế công trạng, không chịu để nhà beo chia sớt chức quyền, muốn đứng ra cai trị trực tiếp liền thưa với cọp chúa rằng kẻ thắng làm vua, cọp chiếm ngôi thì cọp trị hà cớ gì phải chia sớt quyền hành, đề nghị lột chức beo, gom hết mọi quyền lực về tay họ cọp. Thế nhưng Vằn chúa lắc đầu:
- Ta chúa rừng, họ cọp ta là họ cầm quyền, ta chỉ ủy quyền cho beo ra mặt cai trị thực ra ta chi phối toàn bộ, khống chế tất cả, nó là con bài, là đầu sai phải răm rắp theo lệnh, hó hé là ta cách ngay. Giao nó làm, hay thì ta hưởng còn dở sai thì nó phải gánh, cả rừng chửi thì nó phải chịu, nó đưa đầu chịu báng còn ta phủi mọi trách nhiệm, dại gì chường mặt cho chúng chửi làm mất thiêng. Bài bản nầy các ngài cọp ngoại rừng tàu rừng tai-ga đã dạy, ta cũng đắn đo suy nghĩ kĩ lắm rồi mới làm, các ngươi cứ yên tâm.
Họ cọp nghe theo nhưng vẫn còn hậm hực, Vằn chúa thấy vậy nói toạc móng heo:
- Phân ra bên cọp bên beo chỉ là hình thức, trá hình mà thôi chứ coi lại đi, con nào chẳng nanh nhọn vuốt sắc vằn vện. Beo chỉ là biến tướng của cọp, thực chất nó cũng là cọp cả. Trên cọp dưới cọp, trong cọp ngoài cọp, cọp ra mặt cọp giấu mình, tất cả đều là họ cọp, do họ cọp thống trị có điều chia ra như vậy cho có vẻ danh chính ngôn thuận để làm xiếc che mắt bọn ăn cỏ ngờ nghệch. Sách cọp đó mà!
Họ cọp được đả thông, hô đồng tâm nhất trí.
25-5-23
Facebook,17-8-23,10L, 3bl, 1cs
Trả lờiXóa