MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

ĐỔI TÌNH LẤY…

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Bị  tóm tại trận về tội kinh doanh thân  xác, lập  biên bản  đưa vào  trường “giáo  dưỡng phục hồi nhân phẩm”, ả  điếm nọ  cự nự:

            - Người ta  bỏ vốn kinh   doanh chúng  em  cũng kinh  doanh “vốn  tự  có”, đổi  tình lấy  tiền, thuận mua  vừa bán nỗi  sướng niềm  vui sao  bắt chúng  em?

            - Vì  đổi  tình lấy tiền là hành  vi  bất  hợp  pháp, gây tệ nạn, vi phạm  đạo  đức    hội.

            - Thế   sao những kẻ khác cũng   đổi tình lấy  đủ thứ mà không bắt  lại  chỉ truy lùng chúng   em?

            - Ai, đổi  tình lấy  gì?

            - Mụ nọ  dùng   của  quý như ống thuốc lào ủy ban, thằng cha nào khoái thèm thì cứ kê vào  bắn, bắn bao  nhiêu phát cũng  được thế mà  có hề hấn    đâu. Có đưa  ra kiểm  điểm phê  bình  thì mụ ta bảo  của tui, tui phục vụ tập  thể,  thích  ai thì tui cho người  đó chứ  có phải của chi bộ  đâu mà kiểm  điểm tui. Kính thưa các đồng chí  trong chi  bộ, kính thưa các đồng chí chưa  bị lộ, bây  giờ  các đồng chí   có muốn lộ  không thì bảo.  Cha con cứng  họng, hoảng hốt  nhìn nhau, tan hàng!

            - Nhưng  mụ ta  đổi tình nhưng  đâu  có lấy tiền.

            - Không lấy tiền thì lấy tiếng.

            - Tiếng gì?

            - Tiếng cái  ống thuốc lào  ủy ban, tiếng  cái “nồn nàng”, hang tập thể…

            Cán  bộ phụ trách  đập  bàn:

            - Thôi đừng nói nữa, đi sâu  quá coi chừng phạm  chính  trị đấy!

              điếm tiếp:

            - Khó ló cái trôn, lắm mụ chức  sắc  còn phấn  đấu bằng  cách đem   của  quý lên dâng bề trên, cho các ngài  xài thoải  mái. Phải  cho các ngài duyệt  thông  cái đó  trước đã  sau  đó muốn  duyệt dự  án, kinh phí, ngân sách, duyệt danh hiệu thi  đua, duyệt thăng  quan tiến chức gì cũng  được.

            - Nhưng  đây    đổi  tình    trọng trách, cống hiến  hi  sinh để    sớm hoàn thành nhiệm  vụ chứ đâu  phải đổi  tình lấy tiền.

            -  Không  đổi  tình lấy tiền thì đổi  tình lấy chức, đổi  tình  để lên lãnh   đạo.

            - Ấy ấy, nói  vừa  vừa  thôi  coi chừng  động vào  tổ chức, phạm chính trị đấy!

            - Ngay  trong giáo  dục, nơi đào tạo  con người mới, các  thầy  cũng còn chơi trò đổi  tình lấy  điểm. Thầy  đòi đổi mà trò không  đổi bộ  dám không vâng lời  thầy để ăn  điểm kém  bị hỏng sao!?

            Người  ta  đổi  tùm lum, toàn  chuyện  đổi  động  trời sao  không  động  đến mà  chỉ truy bắt  làm  khó dễ bọn  chúng  em.

            Cán  bộ phụ trách  lập nghiêm:

            - Thì  bởi người ta đổi tùm lum  nhưng không lấy tiền còn ngươi  lấy tiền nên phạm luật. Thôi, kí biên bản ngay  đi, còn nói là tình tiết tăng nặng đấy!

 

24-3-23

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét