MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

AI LÀ THƯỢNG ĐẾ?

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

Nhà sản xuất gõ cửa Ngọc hoàng thưa:

            - Bẩm đức vạn tuế, thời buổi cơ chế thị trường bây giờ người ta gọi khách hàng là thượng đế còn trước kia, thời bao cấp, cô bán hàng là Thượng đế. Thời nào con cũng cắm đầu cắm cổ sản xuất mà  chẳng ai gọi thử cho con một tiếng Thượng đế, chí ít là phó Thượng đế để nghe cho mát ruột mát gan. Không có con tạo ra sản phẩm thì lấy đâu mà mua mà bán mà xài.

            Ngọc hoàng nghe, xua tay:

            - Thôi thôi đừng nói nữa con ơi, nghe rầu lắm. Đến ta đây Thượng đế còn sống lù lù như thế này mà  chúng còn dám tuyên bố Thượng đế đã chết nữa là con. Thời buổi thiên hạ chuộng thiết thực, con không thấy họ đang quên lãng ta mà chỉ cúng cầu Thần Tài Thổ Địa đó sao. Hai tay này phủ phê còn ta nén nhang chẳng có. Cũng may ta dự phòng trước một mớ danh xưng nào là Trời, nào Hóa công, Tạo hóa. Ngay cái danh xưng Ngọc hoàng Thượng đế là tính trước, dù họ có cắt  phăng tiêu chuẩn Thượng đế thì ta còn Ngọc hoàng. Trước không tính thì nay trụi lũi. Thượng đế thứ thiệt như ta còn khốn đốn thá gì ba cái  loại Thượng đế tự phong ở trần gian.

            Nhà sản xuất nghe ỉu xìu, hết cả thắc mắc.

1 nhận xét:

  1. Facebook,9-3-23,15L, 2bl, 2cs
    27-3-23,10L
    Le Dac Don-Sau 75 câu nói này nghe hàng giờ nghe như nhồi sọ và bắt sông phải uốn khúc bắt núi phải cúi đầu hàng ngày phải cà răng căng tai để phải nghe dĩ vãng như thế đấy
    2-5-23,20L, 1bl, 1cs

    Trả lờiXóa