MỤC LỤC BLOG

Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

AI CÓ PHẬN NẤY

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet 


            Cầu thủ hậu vệ than thở:

            - Làm thân hậu vệ luẩn quẩn bên cầu môn, hớ hênh che khuất tầm bóng thì bị thủ môn mắng như tát nước, sơ suất  không cản phá được bị tiền đạo đối phương sút tung lưới cũng gánh tội, cản phá quyết liệt phạm lỗi dính phạt đền cũng rước nạn, phá bóng phản lưới nhà thì thành kẻ tội đồ. Vinh quang ai hưởng còn mình chỉ thấy cái án tử treo lơ lửng không biết khi nào bổ xuống đầu!

            Răng cấm nghe, ngẫm nghĩ thân phận rồi cảm thán:

            - Cắm sâu vào trong hàm, món khó khăn xương xẩu thì giao cho mình nhai, món mềm mại ngon lành  thì răng nanh răng cửa hưởng. Cả đời không thò mặt ra ánh sáng, sống chẳng ai biết, chết cũng chẳng ai hay. Chỉ bọn răng nanh răng cửa là nhẹ nhàng, nhai khới lấy lệ còn chỉ lo làm kiểng cười khoe.

          Răng cửa cự nự:

            - Ai phận nấy, người nào có việc người đó. Mày chỉ làm việc nhai nghiền đối nội còn tao vừa cạp khới vừa nói cười, lo cả đối nội và đối ngoại, ai lắm việc hơn ai? Mày nhai nhụm nhiều nhưng nằm khuất trong xó, lỡ có bề gì cũng tránh trút an toàn còn tao khới cạp bị lộ người ta táng  cho văng khỏi hàm. Chúng tao đứng mũi chịu sào cho tụi mày hưởng, không biết còn ở đó bày đặt tị nạnh. Hừm!

            Răng cấm nghe mắng, xấu hổ re.

4- 2011

1 nhận xét: