MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2023

KHỔ NẠN ĐẦY TỚ

TIỂU  TỬ VĂN

ảnh internet

            Mùng Tơi than thở rằng nuôi  con nào  phải lo ăn học, lo  cưới  vợ gả chồng cho chúng nó, cực nhưng   không khổ, nuôi  đầy  tớ mới khổ.

            Mướp Đắng ngạc nhiên:

            - Đầy  tớ làm thuê chủ trả công,  làm ra   một  chục chủ chỉ trả năm  đồng, tớ khổ chủ sướng thây, phải  nói đây tớ nuôi chủ mới  đúng.

            Mùng Tơi mai mỉa:

            - Đầy  tớ  đây  không phải    đầy  tớ  bình thường     đầy tớ  đặc biệt,  đầy  tớ nhân  dân. Cứ  tính  đi,  cứ  khoảng năm  hộ  dân phải  nuôi một  cán  bộ  làm  đầy  tớ là   biết.

            Mướp Đắng còn chưa hiểu:

            - Cán  bộ  là đầy tớ trung thành của nhân dân, có nhiều  đầy tớ phục vụ thì  sướng quá cha  rồi, nuôi ăn  để  sai khiến phục dịch sao  lại than khổ?

            Mùng Tơi  chua chát:

            - Nuôi  ăn  rồi  phải  nuôi  chơi. Không phải ăn bình thường  mà ăn thịt  bò dát vàng,  mỗi  suất vài căn nhà  tình thương, ngày uống  chai  rượu dăm bảy chục triệu. Thế  chưa  đủ mà  còn  ăn nhà cửa  đất cát tiền bạc,  ăn cho non tàn nước kiệt, ăn  không chừa thứ  gì mới chết chứ!

            Ngừng một  chút lấy  hơi, Mùng Tơi tiếp:

            - Nước đầy tớ ăn  chưa  đáng  sợ bằng nước đầy tớ chơi, lắm màn nhiều  trò  độc lạ khó tưởng tượng nổi.

Nào chơi  trội, chơi xe chiếc hàng chục tỉ còn  gọi là  xe ngàn trâu  vạn  bò (bằng  tổng  lượng  trâu  bò trong một huyện miền núi), chơi đồng hồ vài  ba  tỉ  bằng tiền lương   cả trăm năm nhịn  ăn nhịn uống của một cặp  vợ chồng công nhân, chơi  bộ  áo  dài  bằng vài  căn nhà tình thương…

Rồi  uống   bia chưa đã phải  tắm bia, bày vẽ   dự án nọ, công trình  kia, đổ hàng núi tiền vào  rồi bỏ hoang, chơi trên xương máu  mà!

Nhân danh chống tệ nạn xã  hội để chơi tứ  đổ tường ngay chốn công  đường, dám  xuất hàng chục nghìn  đô qua  đêm  với gái, lập cả  đường  dây chức sắc dâm loạn nữ   sinh. Chơi  trong nước chưa đã  còn đi tiếp  thị madame mũi lõ, chơi liên lục  địa…

Đầy tớ chơi đã  dữ mà  con cái đầy  tớ  chơi càng  dữ, con chơi hơn cha là nhà  COCC mà!

Đầy tớ  chơi nhưng  rồi  ai chi? Thưa  rằng  có ông chủ nhân dân anh hùng  dũng  cảm đảm  đang cắn răng gánh hết.

 

1-3-23

1 nhận xét:

  1. Facebook, 5-3-23, 31L, 7bl, 5cs
    TLKT, Thinh Cao-Bài viết tuyệt lắm ,đúng với suy nghĩ của đại đa số cdvn

    Trả lờiXóa