MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 12 tháng 7, 2022

CHƠI QUÁ ĐẸP !

TIỂU TỬ VĂN

ảnh internet

Cơ sở tôi qua được cơn bệnh, cựa quậy khấm khá lên một chút. Quý này  thủ trưởng hứa thưởng, nhiều ít chưa biết nhưng ai cũng phấn khởi chờ đợi.  Càng phấn khởi khi trên điện xuống nhiệt liệt khen ngợi thành tích, chưa đủ, còn cử luôn một đoàn kéo theo một loạt lãnh đạo các cơ sở bạn đến để vừa động viên khích lệ phong trào  vừa cho các cơ sở tham quan học tập.

            Nghe tin, cả đơn vị vừa mừng vừa lo, phấp phỏng chờ đợi. Việc gì đến cũng đến, một đoàn trên chục xe con  rầm rộ đổ xuống. Không khí đón tiếp tưng bừng, chủ khách gặp gỡ vui như ngày hội. Cánh nhân viên chúng tôi tập trung vào hội trường, được nghe cấp trên hiểu thị dặn dò, lại được quý quan khách  tỏa xuống thân tình bắt tay vỗ vai động viên tường người, thân thiết như người quen lâu ngày gặp lại. Đó chỉ là nghi thức chào sân.

            Lễ đón chính thức diễn ra ở địa điểm 2- Bồng Lai Tiên Cảnh. Thành phần là khách và những thành viên trụ cột của cơ sở. Chủ khách lưu luyến, chủ cố cầm chân, khách vui lòng hạ cố dừng bánh một bữa nghĩa tình. Quan khách tới đây không say thì xỉn, rồng đến nhà tôm  không ôm cũng ốp, niềm vui cơ sở tôi dè đâu lại trùm lên, rung rinh cả Bồng Lai Động. Tới mức hết biết, khách mới chịu lui.

            Sóng vui choáng ngợp qua đi, cơ sở tôi lo thu dọn “tàn tích”, bắt đầu lại công việc bình thường. Ai nấy vẫn chờ đợi nhưng rồi chẳng nghe  đá động chi món thưởng. Chuyện xì xào cũng đến tai, thủ trưởng tôi phân bua cảm động:

            - Các đồng chí thân mến! Trước đây, cơ sở có kế hoạch thưởng cho toàn đơn vị nhưng vì nhiệm vụ ngoại giao mình phải thả tép câu tôm, tranh thủ cảm tình… Số tiền thưởng phải đổ vào để đầu tư đón tiếp còn chưa đủ phải bổ vào các mục khác nữa. .. Mong các đồng chí hết sức thông cảm!

            Thế là hết. Họ khôn ngoan khen không tiếc lời để rồi  xớt quách phần thưởng của mình, mình cũng chơi đẹp cúng luôn cho họ. Ai ngon hơn ai nào?

1 nhận xét:

  1. Facebook,12-7-22,15L
    Anh Tran-Chuyện thường tình ở xứ sở này. Ăn mày đi xe hơi.
    14-9-22,10L, 1bl

    Trả lờiXóa