MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 4 tháng 6, 2024

“TÔI CÙNG XƯƠNG THỊT VỚI NHÂN DÂN TÔI”

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

- Gì  cũng nhân  dân, động  đâu cũng núp  bóng nhân  dân, hai tiếng nhân  dân sẵn  lắm, dễ  lắm, cứ  đem ra  xài thoải  mái- y lẩm bẩm lầm bầm.

Hỏi kì lộ  mô, ra mần  răng * thì  đáp:

- Một tay  chóp  bu lên tuyên thệ   rồi  tuyên ngôn rằng “Tôi cùng   xương thịt  với nhân dân tôi…”,  chính  luận  xen lẫn thơ  ca, hùng hồn  tha thiết, nghe như tiếng nói trái  tim, xúc động   đến tâm  can nhưng   rồi  chưa  nóng chỗ đã lộ tẩy,  trơ bộ  mặt gian mặt tham, mặt  giặc nội  xâm. Bộ lưỡi  xoen  xoét “cùng  xương thịt  với nhân  dân” còn hàm răng  nhai rau ráu, đục khoét tận  xương tủy nhân  dân.   lừa  đời  bịp  chúng!

Nghe  y  nói, có   người bồi  thêm:

- Thực ra chính   kẻ  viết  câu  thơ “Tôi cùng   xương thịt  với nhân dân tôi” kia hẳn    gắn  bó biết  đâu cũng chỉ khoác mặt nạ nhân  dân rồi  đại ngôn khoác lác.

            Này  nhé, sinh thời y  ta thường   đi nói thơ, lắm  khi lùa lùa  hai  tay  vào  miệng huênh  hoang   cao giọng: Phải nói làm  sao cho  trứng gà nhân dân bay  vào  miệng ta chứ!  Ai  bảo  nói hay  tới  mức  rắn trong hang  bò ra  còn y thực   dụng  hơn, nói cho  trứng  gà nhân dân bay vào  miệng. Đấy, gắn  bó máu  thịt  với nhân dân thế đấy!

            Y nổi  tiếng  về chuyện  ích  kỉ  ẩm thực. Rằng  có lần  đi thực tế  nông thôn nhằm gần  gũi, hiểu cảm nhân  dân để   sáng tác  thêm   đậm đà sâu sắc tính nhân  dân, vào  nhà nọ, y móc  gói kẹo lấy vài  cái ăn, bọn trẻ  con nhà  quê bâu  xung  quanh hau háu thèm thuồng, tưởng  sẽ  cho đứa một  cái nhưng nào  ngờ y  ăn  xong là cất. Nội   cái kẹo  thôi  cũng  chỉ biết nhét  vào  mồm,  không thí cho  ai thế    đòi “ cùng   xương thịt  với nhân dân”, rõ xạo!

            Đứa nặn ra  đứa ngâm nga trích  dẫn  hóa  ra   cũng ba thằng cha đại ngôn khoác lác, đểu giả thật!

--------------

            (*) cái chỗ nào, ra làm sao

 

30-5-24

           

1 nhận xét:

  1. Facebook, 6-6-24,40L, 13bl
    Alex Tran-Nhân dân là chủ cũng chỉ là cái bánh vẽ thôi
    Thuy Levan-Nghe nó nói tôi nghĩ nó là thánh

    Trả lờiXóa