MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

NHÂN SỰ CHỦ CHỐT TRUNG THÀNH

TIỂU TỬ  VĂN

ảnh internet

            Băn  khoăn chuyện sắp  xếp tổ chức, tìm chọn nhân sự chiến lược,  chí cốt  trung thành, nhân tiếp kiến Hũ sư, bí Lu  hỏi:

            - Những  kẻ thường   xuyên đi lại  dâng cúng, rạp mình hầu hạ ta đã  phải là kẻ  trung thành chưa?

            Hũ sư lắc đầu:

            - Kẻ nịnh  bợ thường bám theo ngoắt đuôi, được thì dựa  không thì lật, tin gì   bọn  đó!

            - Những  kẻ mình cười nó cười,  mình hé lời nó  dạ  dạ, như  cái  bóng   của mình, thế  đã  trung thành chưa?

            - Đó là  bọn giả ngu, dạ  dạ  trước  mặt trỏ c.  sau lưng, tin  gì!

            - Những  kẻ  mở  miệng    dẫn  lời ta,  tới đâu cũng  đề cao ca ngợi ta, khép nép  như  đứa học  trò,  xem ta như bậc cha thầy, thế  đã  trung thành chưa?

            - Đây chính là  bọn  xảo bịp  cao tay, trá ngụy thượng thừa,  nghe nó có ngày  mất ghế đấy!

            Bí Lu sốt  ruột:

            - Thế đâu là kẻ trung thành?

            Hũ sư chắc nịch:

            - Những kẻ ngu  trung.

            - Ngu  trung thế nào?

            - Ngu  trung chỗ ta cho lên thì lên bắt xuống, tống ra  rìa  cũng  không oán thán, tự nguyện  làm con  rối con vụ,  làm thân khuyển    trung thành.

Ngu  trung chỗ ta  sai sót nó che  giấu, sự  vụ  đổ bể  nó nhận hết tội,  sẵn  sàng  liều  mình cứu chúa,  tự nguyện  làm con chốt thí, chỉ  biết  còn chủ  còn mình.

            Chí  cốt  trung thành  là đó!

            Đắc ý gật  gù, bí Lu lên ngay  kế hoạch chọn lựa bọn ngu  trung đưa vào hàng nhân sự chủ chốt.

8-6-24

           

 

1 nhận xét: