MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2024

QUỐC TANG

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            Thấy Tam Giác bần thần, Lục Lăng  hỏi:

            - Sao, có trăn  trở ưu tư    không   coi  bộ thẫn thờ phờ phạc vậy?

            - Lo  quá!

            - Lo  gì?

            - Lo  quốc tang.

            - Biết  quốc tang    giống gì không  mà lo?

            - Quốc tang    cả   nước để tang, treo cờ  rũ, ngừng mọi họt  động  vui chơi giải  trí để  tưởng nhớ người có công lao  to lớn  với đất nước dân tộc.

            - Theo  quy định thì chỉ những  vị  vào  hàng tứ  trụ  mới được  quốc tang, đây  là đại sự  triều  đình,  mình dân giả liên  quan     mà xía  vô.

            Tam Giác chua chát:

            - Quốc tang   dành   riêng cho tứ  trụ, nếu các ông ngồi hết nhiệm    rồi hạ  cánh thì  không có chuyện gì,  có điều  nhiều  vị tứ  trụ hiện nay dở chừng phải  xuống thì tính sao. Có vị  chịu trách nhiệm chính   trị  phải lìa ngôi, có ngài  vị phạm những  điều đảng  viên  không  được làm, mất  uy tín phải ngậm ngùi rời ngai, lấy xà lỏn che  mặt lui về hang  làm người tử tế.

            Có lửa mới có khói, cũng phải  dính   dấp nhập  nhèm lem luốc thế nào  đó  nghiêm  trọng  lắm mới  bị thôi chức chứ! Ngôi cao chức  trọng, chức  vị chóp  bu lẽ   ra  phải là tấm  gương cho muôn dân nghìn đời  soi chiếu học tập, để thế  giới nể phục thì lại  dính  vết bê bết thân mình, khác gì  giặc nội xâm. Lẽ ra phải quy tội hình sự thì chỉ  cho tự nguyện từ chức, xí  xóa xem như  không  có chuyện gì, nhân thân  danh   dự  vẫn vẹn toàn, đến  các  vị về  miền cực  lạc  cũng phải lo quốc tang cho các vị chứ!

            Các vị   sống, dân điêu đứng,  đến các  vị chuyển  qua từ trần  dân cả nước  lại phải đội tang, tỏ lòng  đau thương vô hạn để  tưởng nhớ công ơn  trời biển của các  vị, trớ trêu chưa!

            Lục Lăng nghe  đến đây, không kìm nổi xúc động liền  ngửng mặt  lên trời cười ba  tiếng  ha ha ha… rồi cúi xuống  đất  khóc hu hu hu… ba  tiếng.

 

1-6-24

1 nhận xét:

  1. Facebook, 3-6-24,105L, 31bl, 6cs
    Trần Cường-Tụi này còn hưởng chế độ nguyên. Nên còn hốc của dân tàn mạt chứ làm gì đã phải lo hậu sự.
    Hi hi có khi còn được đặt tên đường. Rồi nhà LƯU NIỆM to đùng nữa ấy chứ.
    Đảng ta thật nhân văn. Nhưng chỉ nhân văn với nhau thui...
    Lê Văn Chiến-Loại này chết thì gọi Quốc Thối. Vì bị dân nguyền rủa muôn đời
    Nguyen Quoc Minh-Dân nghèo ăn trộm mấy con gà thì bị bắt và xử tù 5-6 năm, còn quan chúc tham nhũng hàng tỷ đồng thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, chi viết đơn không làm việc nữa là ngồi cười ha ha…ha , đi họp hành Quốc gia, chết lại được quốc gia tang…
    TLKT, 40L, 17bl, 2cs
    31-7-24,50L, 19bl, 1cs

    Trả lờiXóa