MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

THẦN KHẨU

TIỂU TỬ  VĂN

ảnh internet

            Xưa nay, nịnh vốn lắm  cách thức, nhiều  tầng bậc, đa  dạng   đa hình, thông thường thì khúm núm dạ huện tâng bốc ngợi  ca  sếp, theo lối cửa hậu  đút lót  xin  xỏ   sếp bà. Có đứa cố  bươn bả  về  chốn  vùng   sâu  vùng   xa nơi quê  sếp, hành hương viếng từ  đường,  thăm mẹ   sếp để  tỏ lòng  biết  ơn công lao  trời  biển  vị   sinh thành   ra nhân tài quý hiếm cho đất nước.

Thấy món nào  cũng có đứa  giữ  bản  quyền, không  độc lạ  không ăn, y  tìm cách tiếp cận quà  cáp hậu hĩnh cho quý  tiểu  thư công tử của   sếp.

            Thấy y nhiệt  tình  chăm lo con cái mình  quá mức,  sếp  tỏ   vẻ  ngại thì y  rối rít  xum  xoe:

- Con  sếp cũng như con em, con  sếp cũng như con em!

            Nghe, sếp nói như  rít:

- Con  tôi là con tôi chứ như con ông sao được, nói  phải giữ mồm nghe!

            Quê mặt thét rét rút lui. Ông   sếp vẫn  lầm bầm  căm tức rồi căm ghét y từ đó.

            Có lần y đãi tiệc thôi nôi con mình, sếp đến dự, vừa ló mặt vào  y đã rối rít:

- Vợ chồng  em rất   vinh  dự   được đón sếp tới dự. Dạ, con  em cũng như con  sếp, con  em cũng như con sếp…

Ông   sếp giật mình ngạc nhiên:

- Con ông là con ông   sao bảo  như con tôi được, hồ  đồ  vừa  vừa chứ!

Xong lo lắng nghĩ: Thằng cha này nhấn lui nhấn tới, không lẽ ba chuyện nhăng nhít nội  bộ của mình đã  để lại hậu quả nghiêm  trọng này.  Nghĩ thế liền mượn cớ công tác khẩn cấp, cáo từ.

            Riêng  y cứ há hốc mồm ú ớ, cố  lắm cũng phải một  hồi lâu  mới ngậm nổi. Rõ  họa thần khẩu!

 

18-11-23

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét