MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2023

ĐẮC THẾ RÙA

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

`         Thỏ khinh bỉ Rùa:

- Tao nhanh mày chậm, thời đại tốc độ bây giờ, họ Rùa mày hết thời rồi!

Rùa trương cổ:

- Nè, bộ quên bài học chạy thi sao, ai về trước?

Thỏ trừng mắt:

- Thời của mẹo vặt ba que xỏ lá qua rồi, bây giờ là thời đại của khoa học, của thực lực, sao không tự xấu hổ thút cổ chui vào hang mà còn ở đó mà ảo tưởng, định mánh lưới gì đây?

Rùa nhớm cẳng giướng mu lên:

- Chớ có tự đắc! Khoa học phát triển thì thần linh càng lên ngôi, am miễu càng nhiều, cầu cúng càng lắm. Tao ở trong tứ linh (long, li, quy, phụng), không lên được bàn thờ làm vật linh cho người ta cúng bái thì cũng được cái chân đội hạc. Còn họ Thỏ nhà ngươi ở chỗ nào?

Thỏ khịt mũi:

- Ở chỗ nào chứ thèm vào ba chỗ phi khoa học.

Rùa nghiến hàm :

- Mở mồm là khoa với học! Này nhé, các vị tiến sĩ (không khoa học) hay tiến sĩ khoa học gì gì đấy  là người học hành cao nhất chứ gì, những người mang bằng này vào là người khoa học nhất chứ gì! Người ta đang bám lấy tao đấy! Trong vài năm tới còn có cả chục nghìn vị được vinh dự bám lưng rùa, nghe đâu có cả dự án xây dựng cả một bảo tàng tiến sĩ lớn hơn Văn miếu hàng chục lần làm nơi tham quan du lịch nữa… Người ta đang đổ xô đi khắc tên vào bia đá bắt tao đội muốn oằn người luôn đây nè! Lo mà tôn quý kính nể tao, chứ  không biết điều hả, tao mà ọep xương sống một phát là khối tên tuổi đổ dập mặt, hết học hết khoa, hết tiến hết lùi.

Thỏ nghe, thất kinh phóc mất.

03-08

 

1 nhận xét: