MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2023

LÂM TẶC LÀ CÁC ÔNG ĐẤY

TIỂU  HÙNG TINH

ảnh internet

            - Rừng   ngày  càng bị tàn phá khốc liệt, hết chủ  trương cứng rắn này đến chính   sách quyết  liệt nọ   không sao ngăn nổi  lâm tặc hoành hành. Lực  lượng  kiểm lâm vẫn  triền miên phân trần thở than  điệp  khúc lực lượng mỏng, phương tiện thiếu thốn không kiểm  soát nổi.

            Nghe Tư Véo  nói, Ba Ngắt xùy một cái:

            - Nói thế chứ  rừng bị phá cách trạm kiểm lâm không  xa, bọn phá   rừng ngang nhiên chở từng  xe  gỗ  đi  qua chốt kiểm lâm, ngay  trước mũi  nhân viên công lực. Than ít nhưng  giờ nếu tăng gấp  hai  gấp ba  số  lượng kiểm lâm không khéo rừng lại  càng  bị tàn phá  dữ  dội  hơn nữa. Kiểm lâm lâm tặc có khi chỉ là lá mặt lá trái  tuy hai mà một đó thôi.

            Nghe   lâm tặc với kiểm lâm là một, Véo thở  dài:

            - Chống   đỡ làm  sao  để  giữ  rừng  chứ không lẽ  cứ để bị tàn hại cho  trọc trụi?

            Ngắt hừm một  cái:

            - Miệng các ông hô giữ  rừng, lệnh các ông cấm phá  rừng  nhưng chính  các ổng  lại  khoét kiệt rừng. Dựng  biệt phủ bằng gỗ   quý, các ông lấy đâu nếu   không phá cả cánh  rừng nguyên sinh, bàn  ghế  giường tủ nhà  các ông toàn  bằng gỗ   quý, lấy đâu nếu  không phá  rừng, lâm tặc có người của  các ông, dung  dưỡng cho lâm tặc nên chính   các ông cũng là lâm tặc. Lâm tặc  đầu  sỏ thế này mà không chống, chỉ chống   lâm tặc con thì nên  trò  trống gì. Không  phải cứ  lên rừng mới giữ  được rừng  mà phải chống  phá  rừng từ  trong  các cơ  quan văn  phòng, trong giới lãnh   đạo, từ  đầu  não trung tâm bảo vệ  rừng.

            Véo  chậc lưỡi cảm thán:

- Mầm phá  rừng tự  đầu não mà  ra nên chi bảo  vệ  đi phá  rừng, kiểm lâm  hóa lâm tặc, thế này thì  rừng ơi rừng ơi còn đâu còn đâu!

17-11-23

 

1 nhận xét: