MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 6 tháng 11, 2023

ĐÁ KHÓC

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

            Nguồn dẫn: Dân đào  vườn được cục đá, huyện ra lệnh cưỡng chế tịch thu hòn đá  đem về nhốt vào  lồng sắt, lại còn phạt dân 2 triệu.

------------------------------

            Đêm khuya, Ngọc Hoàng đang yên giấc bỗng nghe tiếng khóc vừa uất ức vừa não nùng. Ngài gọi Nam Tào, bảo:

            - Ngươi hãy xem dưới trần gian có chuyện gì oan khuất không mà  tiếng khóc nghe lạ lùng quá!

            Nam Tào bay xuống thị sát, một chốc về  báo lại là  đá khóc. Ngọc Hoàng ngạc nhiên:

            - Sinh linh khóc nước mắt ngập bốn đại dương chưa đủ sao mà đến loài vô sinh như đá cũng khóc. Chuyện xảy ra ở đâu, sự vụ thế nào?

            - Dạ ở huyện Chư Sê (Gia Lai) vùng Tây Nguyên nước Việt ạ! Thần dọ hỏi có phải ngươi bị đập cho nát, bị chẻ, bị cưa đau đớn mà khóc không thì đá bảo  phận đá, chịu cắt chịu đập chịu ghiền chịu đằn là chuyện thường, vinh hạnh thì được đặt vào nơi cao sang làm vật trang trí không thì lót đường cho thiên hạ đi cũng là bổn phận, có gì mà khóc. Khóc bởi mình là hòn đá vô tri chứ đâu phải tội phạm nguy hiểm mà quan đầu huyện Chư hết nay cưỡng chế thì mai giam giữ. Họ thành lập  bộ sậu với đầy đủ súng ống dùi cui xe xúc xe cẩu rầm rộ cưỡng chế bắt con về huyện rồi  nhốt trong cũi sắt giam giữ, oan ức quá! Con là hòn đá vô tri hiền lành sao bị đối xử như súc vật, bị bỏ vào cũi, đặt chình ình giữa sân Ủy ban Huyện giam như giam thú dữ để mọi người xem, nhục nhã  cho con quá!

            Không tin nổi vào tai mình, Ngọc Hoàng dằn giọng:

            - Sao lại có cái chuyện cưỡng chế rồi giam nhốt một cách quái lạ như vậy, cái cũi này nếu có thì phải để dành cho bọn người ra lệnh giam hòn đá chứ đâu phải dành cho hòn đá, phải đập nát cái cũi và giải phóng ngay hòn đá!

            Nam Tào vội vàng quỳ tâu:

            - Theo ngu ý  của hạ thần thì nên giải phóng hòn đá còn giữ  nguyên cái lồng lại xem như một chứng tích lịch sử cần bảo tồn bảo tàng. Trên đó ghi: Nơi đây, với cái cũi này,  Ủy ban huyện Chư đã từng giam nhốt hòn đá. Đây là một việc từ cổ chí kim, từ đông sang tây chưa từng có, một việc mà óc đầu dẫu phong phú cỡ nào của người bình thường cũng không thể tưởng tượng nổi.

            Ngọc Hoàng nhất trí sai Trư Bát Giới xuống chỉ đạo giải quyết.

5- 2012

Tin mới nhận (9-2013): Nghe đâu đã tịch thu đá còn xử phạt dân, bị dân kiện ra tòa, chính quyền sở tại giao hòn đá tang vật cho Bảo tàng rồi sau đó đem trưng bày tại quảng trường trung tâm TP Pleiku. Ngoặt trăm tám chục độ, hòn đá tù nhân được đổi đời “phong thánh”, nhảy lên bệ tượng, ngự nghênh ngang cho mọi người tha hồ chiêm bái. Chắc cũng nhờ sự chỉ đạo sáng suốt của ngài Trư Bát Giới mà được.

1 nhận xét:

  1. Facebook, 9-11-23,30L, 4bl, 1cs
    9-1-24,25L, 3bl
    Han Tran-Đá khóc , người cười...ra nước mắt !

    Trả lờiXóa