MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2022

ƠN AI

TIỂU  TỬ VĂN

ảnh internet

            Thành lệ, cứ nhận được trợ cấp hay bất  cứ  thứ gì, ngay cả việc  được ký một tờ đơn  Hai Thúng  vẫn  rối  rít ơn đảng ơn nhà nước, ơn đảng ơn  nhà nước.

            Ba Mủng  thấy chướng, cự nự:

            - Lãnh lương của dân để phục vụ dân, phục vụ là trách  nhiệm của nhà nước  cớ sao phải  tụng đi  tụng lại biết  ơn họ là sao.

            Hai Thúng phân bua:

            - Mình  xin người ta cho, được người ta  giải  quyết, họ có công ơn  thì phải  biết  ơn học chứ sao nữa.

            Ba Mủng  không chịu:

            - Dân làm ra của cải, đóng thuế  cho nhà nước, cái  gọi  là của  cải  nhà nước kia chính là của dân, xin là xin dân,  cho là dân cho chứ nhà nước lấy  gì cho   để phải  biết  ơn họ. Nhà nước  chỉ có trách nhiệm phân  phát  chi xuất  tiền của dân cho  hợp lý chứ họ không có quyền cho, họ có trách nhiệm phục vụ chứ  không có quyền ban phát. Có biết  ơn thì phải  biết ơn dân ơn nước, ơn đồng bào tổ quốc.

            Hai Thúng cười khẩy:

            - Nhưng  người ta vẫn cho, vẫn ban phát mình cũng vẫn phải  xin đó thôi!

            Ba Mủng xùy một cái:

            - Đúng là nhận thức ngược, dân  là chủ cứ ngỡ mình  đầy  tớ nên mở miệng  là xin rồi biết  ơn, cứ đội nhà nước lên mà thờ, chính quyền là đầy  tớ nhưng nghĩ mình là chủ nên cứ ngồi lên đầu  dân, trịch thượng ban phát. Ơn dân lộc nước mà cứ nghĩ  là ơn vua lộc quan, nhận thức ngược này càng làm cho dân thụ động, sợ sệt chính quyền, càng làm cho chính quyền coi thường  dân chúng rồi quan liêu hách  dịch, tự tung tự tác, nhũng lạm của dân.

Nay nói  làm chủ  mai nói  dân chủ nhưng điểm mấu  chốt  này  không nhận ra  thì cũng chỉ là  trò luẩn quẩn.

 

15-8-22

1 nhận xét:

  1. 20-8-22,Facebook,
    Han Tran-Chính quyền xứ giẫy chết nó mới biết ơn dân..vì dân bầu nó lên !🤣.

    Trả lờiXóa