MỤC LỤC BLOG

Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2022

TẤT CẢ VÌ TỔ CHỨC

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Gánh trọng trách rồi sai phạm nghiêm trọng, bị khui, ai thì ăn không ngon ngủ không yên nhưng mặt lão ta vẫn bơ bơ, tỉnh queo. Hỏi  bộ không lo lắng  sợ sệt gì hả thì bảo tổ chức còn không sợ sao mình lại sợ,  sợ cái quái gì.

            Ỉm thì sợ mang tiếng ô dù bao che, tổ chức đành  phải đưa lão ra kiểm điểm để quy tội nhưng y chối bay chối biến, cho rằng mình không  có khả năng, không đủ trình  độ nên không chịu trách nhiệm. Tổ chức mắng:

            - Không có năng lực sao không chịu từ chức mà quyết bám để gây sai phạm nghiêm trọng.

            Lão nhơn nhơn:

            - Tôi năng lực tại chức, trình độ bổ túc, hiểu biết chưa qua hai phép, chỉ quen ka-y-ky-sắc-ký nhưng tổ chức bắt gánh trọng trách, gánh thì sai phạm,  không  thì quy tội bất tuân tổ chức rồi kỷ luật, tất cả vì tổ chức, lỗi đâu phải tại tôi.

            Tổ chức dằn lời:

            - Chính ngươi chủ trương, chính ngươi ký, chính ngươi cố tình sai phạm sao lại chối trách nhiệm.

            Lão vẫn cứng cựa:

            - Tôi là người của tổ chức, tổ  chức cất nhắc đề bạt lên, phải nói và làm theo nghị quyết của tổ chức, chịu sự sai khiến của tổ chức, tất cả vì tổ chức, bây giờ tôi sai thì tổ chức phải chịu trách nhiệm cớ sao lại đổ cho tôi.

            Tổ chức mắng:

            - Ngươi  học theo lập luận  nào mà ăn nói hồ đồ đến vậy?

            Lão  hất hàm:

- Nên nhớ đồng chí chủ tịch quốc hội, người đứng đầu ngành lập pháp đã từng phát biểu rằng: Quốc hội do dân bầu ra, dân quyết sai thì dân chịu chứ kỷ luật ai. Thế nên tôi là người của tổ chức, do tổ chức bố trí cắt cử, nếu tôi làm sai thì tổ chức phải chịu trách nhiệm chứ  sa  lại kỷ luật tôi.

Lão nói có sách mách có chứng, tổ chức cứng họng đành chỉ khiển trách làm phép rửa tội rồi cho qua. 

Thoát nạn, bây giờ vẫn thấy lão nghênh ngang làm long trọng khách trong các buổi lễ lược, hội nghị, thỉnh thoảng vẫn lên lớp hiểu dụ về  đạo đức cách mạng chí công vô tư, trung thành cống hiến hy sinh, nhất là tinh thần tất cả vì tổ chức… Hay thế chứ!

 

3-5-22

1 nhận xét:

  1. Facebook, 9-5-22,76L, 16bl, 4cs
    Tony Thái- Cứ ăn cho đã bị bắt chờ hết tg truy tố hết sẽ hưởng trọn
    15-5-22,25L, 5bl
    TLKT- Võ Quý Sỹ-Để lâu cứt trâu hóa bùn .
    24-5-22,45L, 17bl, 2cs
    Thoai Tran- Mọi người chỉ biết 1 mà khg biết 10 ! Cứ chê trách ...! Cơ đồ ngày nay có được, là nhờ công các chiến hữu , chiến lợi phẩm như tài nguyên, đất đai, nhà cửa, vàng bạc , kinh doanh... phải chia cho các công thần , cả ban bệ hệ thống đều thi nhau xâu xé, vơ vét..., nếu lỡ lọt tin tức sai phạm ra ngoài dân đen, thì cũng bằng mọi giá lấp liếm, ỉm đi .., thời gian và những chuyện nóng khác sẽ làm phai nhòa ....
    14-7-22,15L, 5bl, 2cs

    Trả lờiXóa