MỤC LỤC BLOG

Thứ Hai, 16 tháng 5, 2022

CHIẾM LĨNH THỊ TRƯỜNG

BÚT NGUYÊN TỬ

ảnh internet

              Sir Tây Dương định sang đầu tư kinh doanh ở xứ Việt Thường, bà đầm cản:

            - Đi du lịch kết hợp khảo sát thị trường bên bển về  tôi biết, mình đổ vốn đầu tư vào đó gì cũng thất bại.

            - Sao lại thế? – Sir Tây Dương ngạc nhiên bực dọc.

            - Bở vì hãng mình bán giỏ rác mà  xứ ấy người ta không quen bỏ rác vào giỏ, thoải mái quăng xả ra đường ra sông, ở đâu cũng là bãi rác. Hàng làm ra rồi bán cho ai?

            Ta buôn bàn cầu mà xứ họ không cần cầu tiêu. Khi vênh vang thoải mái giữa bãi giữa đồng như đức quận công. Khi tương đại vào bao dầu thắt núm lại mà quẳng. Khi phụt gọn vô lon mà ném. Khi ngồi nhà thủy tạ giữa hồ vịn thành cầu ung dung hút thuốc nhấp cá, soi bóng mình lung linh. Khi quay mặt vào bờ sông chổng mông ra dòng nước chảy, có khi ào xuống tắm vừa tống khứ luôn của nợ. Lại còn táng bậy gởi bừa vào gốc cây, trụ điện… Phong phú đa dạng, không biết đến hết thế kỉ hăm mốt này người ta có thể thống nhất định nghĩa được khái niệm cầu tiêu là gì chưa?

            Hai mặt hàng mình kinh doanh sẽ không có đất sống, đầu tư kinh doanh coi chừng lỗ bể tiêu tùng.

            Để vợ chê bai cho đã, sir Tây Dương mới cười bảo:

            - Mình biết một không biết hai. Bên này hàng mình là đồ bỏ nhưng qua bên đó trở thành loại xịn. Đúng là họ không quen xài giỏ rác, bất cứ chỗ nào cũng cũng có thể trở thành cầu tiêu nhưng được cái nết sùng ngoại. Hay dở tốt xấu chưa  thành vấn đề, chỉ cần nghe ngoại là khoái chí mê li. Bây giờ mình đưa giỏ rác ngoại, bàn cầu ngoại  ra là họ mê tít, a vào. Rồi đặt ít bài hát ca ngợi bàn cầu, thuê người mẫu hoa khôi cầm giỏ rác cười duyên để quảng cáo. Rồi xài trả góp, xài có thưởng, có xổ số, mơ tưởng trúng đậm  TV, tủ lạnh, tay ga…Thế là vô!

            - Nhưng quan chức xứ ấy rắc rối lắm, cái nạn quan liêu giấy tờ thủ tục phát nóng lạnh thuộc vào loại hàng đầu thế giới rồi- Bà đầm  ngần ngừ.

            Sir Tây Dương cười lớn:

            - Đùng có lo! Quan liêu thủ tục gay go thì mình  càng dễ khai man trốn thuế, cứ kê tưới vào giá thành là gọn.  Họ thích quà tặng đút đớp thì mình càng dễ mua. Tôi tính rồi, chỉ  cần tốn dứt khoảng vài chục nghìn cái giỏ rác, vài nghìn bộ bàn cầu  là có thể khóa được những cái mồm hay đòi, cái vòi hay vòi vĩnh, các khâu ách tắc nào mà chẳng thông suốt. Hê hê hê…!

 

1 nhận xét: