MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

NƯỚC MẮT CÁ SẤU

TIỂU TỬ VĂN
 ảnh internet
            Ba Thiệt khen rằng lão X hạ cánh rồi mà tình cảm với dân vẫn còn chan  chứa không bến bờ, tới đâu cũng nói những lời thiết tha yêu thương lo lắng cho dân chúng.
            Ba Khía cười khẩy bảo:
- Coi chừng nhầm đấy! Cũng như chuyện cọp làm chúa rừng thường đuổi bắt ăn thịt hươu  nai, nay bị loại khỏi ngôi chúa, đi đâu cũng  nhỏ nước mắt  rằng mình ân hận vì chưa làm  được gì nhiều cho hươu nai, mong được tha thứ, nghĩ lại thương hươu nai quá, xin nắm tay kết tình bạn bè.
Hươu nai bùi tai cảm động, định đến an ủi nhưng có loài ngăn lại bảo rằng chớ dại, tuy nó sức cùng lực kiệt không còn phóng đuổi truy bắt nhưng nanh nó vẫn nhọn  vuốt nó vẫn sắc, coi chừng tới gần là nạp mạng đó.
Nay  lão X lúc tại  chức đương vị thì  hùm hét ra oai như muốn ăn tươi nuốt sống người ta bây giờ thất thế hết quyền mới làm vẻ nhân tâm độ lượng rằng thương người nghèo, lo cho người bệnh. Ăn tàn phá hại cho kiệt nguồn đứt vốn, hậu quả để lại bắt dân còng lưng gánh trả, thiên hạ xác xơ trong khi đó gia đình, anh em dòng tộc lão giàu nứt đố đổ vách cũng không thí một đồng xu cho kẻ ăn mày. Đến giờ lòi que trơ mẻ mà  còn muốn dùng xảo thuật ngôn từ mượn trò mèo khóc chuột để bịp thiên hạ, tởm thế sao không nhổ vào mà lại khen. Hừm!
Ba Thiệt hổ thẹn ngẫm nghĩ: Tin vào  lời đường mật  của lão thì không chỉ dại mà còn là điên nữa.

1-    2016

1 nhận xét:

  1. Facebook- 7-6-17,Bacchuc Vuong, Huynh Ngọc Nhã Đan and 6 others
    21-6-22,20L, 2cs
    Thành Nguyễn Văn-Ra sở thú SG coi cá sấu khóc ... Coi bộ vui hơn mấy anh cà-rịch, cà-tang này ... Càng tấn nhanh, tiến mạnh chừng nào .... Sở hữu toàn dân ngày càng teo tóp, toàn quan sở hữu bằng tám đời của g/c vô sản.

    Trả lờiXóa