MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Làm thân CON CHÓ

TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Lão Hùm và Trùm Hổ so găng quyết đấu, quân tướng hai phe  xông vào thanh toán nhau quyết liệt. Do thất thế, Trùm Hổ bị Lão Hùm quật đo ván, xin thua  và lui về hang sâu ẩn dật. Bọn bộ hạ Trùm Hổ mất chủ, hoảng loạn xin hàng.
            Lão Hùm định trị tội lũ tay chân Trùm Hổ nhưng  Báo Sư cản:
            - Ngài không nghe chuyện chó Đạo Chích sủa vua Nghiêu sao? Chó chỉ biết chủ, ai không phải chủ nó thì nó cắn. Bây giờ chủ nó không còn, sao ta không nhân cơ hội này ban ân tha chết, thu nạp bọn chúng vào để làm vây cánh trung thành với ta.
            Lão Hùm nghe theo, ra lệnh ân xá. Bọn tay chân Trùm Hổ tru lên mừng rỡ sủa hô vạn tuế, nguyện cúc cung tận tụy và lại nhe nanh lè lưỡi sủa cắn ra oai để bảo vệ chủ mới.
            Lão Hùm ngạc nhiên hạch Sư Báo rằng chó thì trung thành với một chủ nhưng đây chủ nào nó cũng trung thành, vậy là sao? Thực ra nó trung thành với ai?
            Sư Báo hức một cái:
            - Trung thành với nó, chó thì trung thành với chó thế thôi! Sinh làm thân con chó, ai nuôi ai cho ăn thì ngoắt đuôi sủa mừng, ai không cho ăn thì nhe nanh trợn mắt chực xông vào cắn xé. Được người ta thẩy cho miếng mồi thì thúc  xông vào đâu cũng bất kể. Chó mà!

1-    2016

1 nhận xét:

  1. Facebook- Like: Lê Hương Phụng, Trung Nguyen and 10 others

    Lua Hai Tởm thay ....Có những người làm ...Chó !!!!!!!!

    Trả lờiXóa