MỤC LỤC BLOG

Thứ Bảy, 2 tháng 1, 2016

Thần khẩu hại xác phàm

TIỂU TỬ VĂN
ảnh internet

Kết quả hình ảnh cho con bò
            Thấy bọn cọp nhờ tiếng gầm mà làm cho muôn vật khiếp đảm, đến bọn  chim heo chim cú  cũng nhờ tiếng eng éc cu cú gây chấn động đêm thâu làm các loài vật khác thấp thỏm lo âu, bò một hai xin trời ban cho mình tiếng kêu thật lớn để nâng tầm oai phong cho xứng với tấm thân bề thế. Trời cười:

            -  Chúng là bọn ác thú ác điểu, ta  cho chúng tiếng gầm tiếng kêu lớn tiếng là thị uy nhưng thực là để các loài yếu biết mà tránh từ xa, khó bị chúng  tiêu diệt. Bọn ngươi hiền từ, thích nạp tiếng dữ đó vào mình làm gì cho các loài khinh ghét.
            Bò không nghe, một hai xin ban, trời từ chối không được đành cho bò tiếng ọ. Mỗi lần ọ  rống  thì kêu một tiếng  bò…ò…ò…  Điều lạ là không loài nào sợ mà còn như lạy ông con ở bụi này, vạch nơi chỉ chỗ cho cọp tìm tới ăn thịt. Có ọ là có nguy, ọ nhiều nguy lắm. Vì thế, mỗi lần bò…ò…ò… lên là bị các loài vật khác  rủa ngu, ngu như bò.
            Họ hàng ếch nhái ễnh ương yếu đuối thấy bò xin được tiếng ọ lớn cũng đua nhau xin tiếng kêu đặng làm oai. Trời cản không được đành ban cho. Có điều oai đâu thấy mà chỉ làm mồi cho bọn rắn tìm tới mổ nuốt.

1 nhận xét:

  1. 20 tháng 5, 2017Facebook- Lua Hai, Hien Nguyen and 10 others
    Lua Hai Suy cho cùng Lê Chiêu Thống cũng ngu như bò !!!
    9 tháng 3, 2019Sinh, Đinh Thị Thanh Điệp and 6 others
    Hy Vo Sướng mồm thì hại thân! Im lặng là vàng mà. Nói lắm có ngày mang vạ.

    Trả lờiXóa