MỤC LỤC BLOG

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Khủng hoảng CHUỘT


TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet

            Bầy chuột sống trong hang, hang chật nhưng sinh sôi nảy nở nhiều. Nguồn thức ăn con gián con dế lọt xuống cũng hiếm hoi nhưng chuột chỉ quanh quẩn cửa hang, không con nào dám ra ngoài vì sợ  rắn nuốt mèo chụp.
            Thỉnh thoảng có con cũng mạnh dạn ra xa hơn để kiếm  mồi màng, tha về  chưa kịp xơi miếng nào thì bị lắt léo bớt xén, nào chuột cửa chuột ngách, chuột ông chuột bà xà xẻo rồi còn dành phần dâng lên chuột  cống chúa.

            Bán chết bán sống mới kiếm được miếng ăn nhưng lại bị chụp giựt sớt sẻo, chỉ còn không đủ lót dạ, mấy chú chuột siêng năng nhụt chí, nghĩ  cần đếch gì mà bò đi xa kiếm ăn cho nguy mạng, ai sao mình vậy, ngồi nhà chờ chia phần cho khỏe xác.
            Con quen ăn không quen săn càng chí chóe cho thấy mình quan trọng, đóng góp nhiều công sức trí tuệ mưu lược để bảo vệ bầy đàn.
            Cả  lũ đói bạc mặt nhưng  chỉ vác mõm chờ ăn, không thì ngó nhau nghi ngờ biết đâu nó có tay trong tay ngoài, có ăn mà giấu, động cái là cắn xé  liên tục, hỗn loạn cả hang.

2016vl

1 nhận xét:

  1. 26 tháng 5, 2017Facebook- Quoc Viet Phan, Huynh Ngọc Nhã Đan and 4 others
    Hoc Duong Bây giờ không còn là chuột nữa rồi , bây giờ là bầy linh cẩu cắn xé con mồi và cắn xé nhau để giành ăn ngay giữa ban ngày .
    Hong Donhu Bọn này không biết kiếm mồi ,khi đói sẽ tự cắn xé nhau mà ăn thôi !
    Lua Hai Này trong sách vở gọi là tự diển biến...Từ ngữ dân gian gọi là ...Hô Biến !
    9 tháng 2, 2018
    Quoc Viet Phan, Vệ Quách Đào and 6 others
    Hong Donhu Bọn này gọi là hợp tác xã chuột ! Làm ít ăn nhiều.
    21-6-21,16L,1cs
    Hy Vo Chuột trong cái xã hội hang này sao giống...Thế!
    18-3-22,10L, 1bl

    Trả lờiXóa