TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Xứ nọ từ xưa có tục thờ ăn trộm làm thần. Không biết tay trộm chết nhằm giờ thiêng thế nào mà hiển linh, bắt cả làng thờ làm thần hoàng. Hàng năm, dân làng kéo nhau đi ăn trộm, trộm thật trộm giả gì không biết, tin rằng có lễ vật đem về cúng thì thần mới chịu phù hộ cho yên ổn, ăn nên làm ra, không thì gieo tai họa. Đúng là tập tục thờ phụng quái đản!
Lục Lăng kể đến đây, Củ Ấu vọt miệng:
- Cũng là chuyện bình thường thôi, ngày nay thiếu gì!
Lục Lăng cự nự:
- Giỡn chơi gì vậy, bây giờ là thời đại văn minh, đạo đức cách mạng lên ngôi, con người không còn mê tín mà là làm chủ tự nhiên xã hội, làm gì có chuyện thờ phụng bậy bạ quái quỷ vậy!
Củ Ấu nhếch mép:
- Không thờ cũng tôn, đội lên đầu lên cổ cho ăn trên ngồi trốc, còng lưng phục dịch cho chúng nó không chỉ làm vương làm tướng mà còn làm giặc nội xâm, không làm thần trộm mà làm quan trộm giặc cướp.
Thấy Lục Lăng ngần ngừ chưa thông, Của Ấu tiếp:
- Không thấy mấy đứa lăng xăng bẻm mép nhờ khéo luồn cúi bợ đỡ mà như chó lên bàn thờ, vọt lên nắm hết chức này chức nọ, ngồi trên đầu trên cổ dân chúng rồi thả sức tung hoành đó sao?
Không thấy bao nhiêu kẻ xấu độc ngu dốt nhờ thần thế lý lịch cha ông, thân thích họ tộc, bè phái lợi ích nối nhau cai trị bàn dân thiên hạ, đầy mình mưu mô thủ đoạn, giở trò gian xảo ăn tàn phá hại làm cho nước nghèo dân mạt, khốn đốn điêu linh đó sao?
Chúng là một lũ trộm thuyết đạo đức, óc đầu gian trá, tay bạo vơ vét nhưng mồm xoen xoét đạo đức, chuyên hiểu dụ răn bảo dạy dỗ bắt người ta tuân thủ phụng thờ. Thần trộm xưa là kẻ trộm lộ hình còn thần trộm nay trá hình công lý, mang bộ mặt đạo đức, khoác áo cách mạng, núp dưới danh xưng đầy tớ để đi cướp ngày. Chúng là một bọn cướp tàn độc lốt quan tràn lan khắp chốn!
24-12-23
Facebook, 27-12-23,25L, 1bl, 14cs
Trả lờiXóaTrang VHMN, Dai Tran- Mọt nước sâu dân.Tội lũ nầy đáng ngũ mã phân thây để răn đời ¿?!
3-1-24, 35L-Nguyễn Nhựt Linh-Vốn dĩ bản chất của nó là thế .
3-3-24,20L, 4bl