MỤC LỤC BLOG

Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

ĐẠI HỌC RÁO TRỌI

TIỂU HÙNG TINH

ảnh internet

            Nghe chuyện một nhà giáo dục lớn đòi phổ cập đại học cho toàn dân rồi chuyện  học mấy tháng lấy cái bằng tiến sĩ, khỏi cần biết ngoại ngữ cũng lấy được bằng tiến sĩ ngoại đàng hoàng, tưởng thế là dữ là ngon nào ngờ Tư Ô Rô cười khẩy bảo tiến sĩ thì chưa nói nhưng chịu ưa là có cái bằng đại học như chơi, khỏi học. Hỏi cách gì tài thế, có dóc không, y bảo:

- Bây giờ mới tất cả trẻ già trai gái người Việt từ thành thị đến nông thôn vùng cao vùng sâu ghi tên rồi liên kết với một trường đại học nước ngoài nào đó cấp cho mỗi người một cái bằng cử nhân tiếng Việt.

Năm Cóc Kèn xùy một cái:

- Muốn có cử nhân  thì phải học xong trung học rồi đại học mới được chứ!

Ô Rô cười khẩy:

- Ở đây cần chất chứ không cần đủ năm đủ tháng. Này nhé, bây giờ đào tạo một cử nhân ngoại ngữ thì cũng chỉ cần đọc thông viết thạo, giao tiếp tốt, biết lỏm bỏm một chút văn chương nước ngoài là được. Ở đây, người Việt mình không những vượt qua các mức trên mà còn sõi tiếng Việt, rành cả tiếng lóng tiếng lái, chơi kiểu nói năng lấp lửng lập lờ còn được lại thêm thuộc cả thơ văn tuyên truyền, hò vè, hát nhại… thì cấp cái bằng cử nhân tiếng Việt xứng đáng quá đi chứ! Nên nhớ là phải đại học nước ngoài cấp mới được, cũng giống như đại học Việt cấp bằng tiếng nước ngoài vậy thôi!

Cóc Kèn ớ ra khen:

            - Hay quá! Bây lâu một số trường đại học xứ ta chạy vắt giò lên vai tuyển sinh vẫn thiếu người học lại không sao vươn tầm ra thế giới, giờ thì có cách rồi.

            Hỏi cách gì, y bảo:

            - Thì tìm cách liên kết với nước ngoài để cấp bằng tiếng nước ngoài cho dân họ. Ví như cấp bằng đại học tiếng Anh cho dân Anh, dân Mĩ, cấp bằng đại học tiếng Pháp cho người Pháp,  đại học tiếng Nhật cho người Nhật… Bằng do Việt Nam cấp, bằng ngoại đàng hoàng ấy nghe!

 

 

2-2015

1 nhận xét:

  1. 19-12-23,25L,1cs
    Alex Tran-Chỉ có ở thiên đường csvn, mấy cái bằng mua, giấy lộn này thì treo lên chỉ làm trò cười, không hù họa được ai, đưa ra các bằng này mà xin việc làm là đã mang tội lừa bịp, gian dối, không có đạo đức
    9-2-24,10L

    Trả lờiXóa