TIỂU HÙNG TINH
ảnh internet
Thấy tông tộc nhà mình lắm kinh kệ, thường dùng nó rao giảng cho thiên hạ tụng niệm, Tập đế cũng muốn nối nghiệp hầu quy phục bốn phương thu nạp trăm họ về một mối liền đem chuyện ra bàn kín.
Trong bọn cận thần có kẻ mách:
- Kinh kệ khó xơi, phải dùng bùa phép mới dễ xực.
- Thế là ý gì?
- Giảng kinh này kệ nọ cho tụng đọc thì biết khi nào thông suốt để theo, chi bằng dùng bùa phép, pha tẩm chút kinh kệ làm màu rồi vẽ bùa nạp chú vào cứ thế đem thôi miên hớp hồn bọn chúng.
- Bùa chú thế nào?
- Lâu lâu xỉa ra một lá, nay “16 chữ vàng 4 tốt” (vàng vàng tốt tốt), mai “vì đại cục” (XHCN), mốt “4 kiên trì” (tin cậy lẫn nhau, hài hòa lợi ích, hữu nghị thân thiết, đối xử chân thành)…
- Ngày kia, sau “4 kiên trì” thì là bùa gì?
- Thì “5 chịu đựng”, “6 chấp nhận”…
- Hay lắm, thế lập bùa thế nào?
- Trước nhất là luyện bùa, thứ đến bỏ bùa bằng cách hội nghị gặp gỡ cấp cao, tuyên bố hữu hảo, mở lớp truyền bá trao đổi này nọ gài cho chúng ăn phải bùa, nhiễm bùa nhập bùa cứ thế lên bùa, người ta gọi là bùa vật, bùa hành.
Cũng có khi
sực tỉnh giật mình chới với kêu rên nào “lấy làm
quan ngại”, “có đủ bằng chứng”, “tôn trọng thỏa thuận cấp cao”, "không làm phức tạp thêm tình hình"... Nhưng rồi bị bùa vật bùa hành
chịu không nổi phải ra rả nay hô “anh em đồng chí “ mai tán “khắng
khít môi răng”, mốt “biết ơn sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình”… Dính bùa gở không ra, chúng phải chịu phép
ta là thế!
Tập đế khen:
- Hảo lớ!
Rồi y kế thi hành.
13-12-23
Facebook, 14-12-23,20L, 2bl, 1cs
Trả lờiXóa